Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

NHỮNG CON CHIM Ở XỨ ÚC

Tôi sang Canberra -Úc thăm con & cháu. Ngôi nhà con tôi ở có một khoảng sân nho nhỏ , phía sau bờ rào là mấy cây bạch đàn lớn và một vài bụi cây thông ( Ở Úc bạch đàn có khắp nơi). Từ sáng sớm từng đàn chim đã bay tới đậu trên các bụi cây sau nhà và hót . Có rất nhiều chim tụ tập về đây, chúng rất dạn và thân thiện với con người.Thấy vậy tôi vác máy ảnh ra chụp , cùng xem nhé.

Những con sáo đá
Ở Úc có rất nhiều vẹt( hơm 50 loài vẹt)
Chú quạ đậu ở bờ rào chờ ăn vụn bánh mì, loài này mà ''hót'' thì khủng lắm
Hơi giống chim sáo, khi tôi tới gần được cảnh báo là nó dữ lắm hay mổ để tự vệ
Cokatoo dạng vẹt, nó đậu trên cây làm mẫu hàng giờ (thoải mái chụp các kiểu ảnh)

Cokatoo-galah, có hàng đàn ở bãi cỏ chung của khu dân cư
Chim tước đang chờ rải bánh mì để ăn
Chim Ác là có ở khắp mọi nơi , nó hay tha thẩn kiếm ăn dưới đất
Thiên nga đen ở Weston park
Vịt trời ở Weston park

Không chỉ ở Canberra mà hầu như chỗ nào tôi cũng thấy chim chóc bay lượn tự do ( ngay cả trong trung tâm thành phố có đông người và nhà). Ngắm những con chim tôi chợt ước có một ngày loài chim ở Vn cũng được bảo vệ như ở Úc. Để thế hệ con cháu còn biết con chim thật chứ không phải tưởng tượng qua phim ảnh sách vở hoặc chỉ nhìn thấy chúng bị nhốt trong các lồng chim bày bán , trong sở thú …..
Nếu đôi khi bạn nghe tiếng chim hót trên cành cây, trong vườn nhà, trong thành phố bạn sẽ thấy cuộc sống sao thanh bình và hạnh phúc.. Ông cha ta vốn có câu ‘’ đất lành chim đậu’’ mà.
VT

8 nhận xét:

  1. Ảnh đẹp và thật thanh bình. Cám ơn Việt Thu đã cho chúng mình được thưởng thức về nước Úc. Bao giờ bà Nội về VN đấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn Vt sẽ về Vn trước tháng 10 vì đã book vé máy bay cùng các bạn gái ở SG ra thăm HN nhân dịp 40 năm ngày ra trường của khóa 72.

      Xóa
  2. Lại ước "bao giờ cho đến ngày xưa" rồi VT...?
    Laizai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. laizai ơi trở về '' ngày xưa '' sao khó quá phải không?

      Xóa
  3. Hoan hô chùm ảnh về chim và thiên nhiên VT chụp ở úc, nơi đó con chim, cây cỏ cũng suớng, chắc VT vui với con cháu và "Phởn" lắm nhi? Chụp vài kiểu và tự sự gởi về nha.

    Trả lờiXóa
  4. Nhờ Việt Thu bẫy giùm vài con đi...ẹp đi...ẹp về làm quà cho bọn K22NT chúng tớ. Cám ơn nhiều.
    Hồng Thắm (10C)

    Trả lờiXóa
  5. Cảnh đẹp và người chụp cũng rất chịu khó bắt hình. Phong cảnh thấy bình yên quá!Ở Hà Nội, hiếm khi nhìn thấy con chim sâu bé xíu trên cành và lúc đó cũng đã thấy vui lắm rồi!
    BàngHS

    Trả lờiXóa
  6. "Đất lành thì chim đậu", đất không lành đất...nhậu luôn chim.
    Hi hi hi...
    Lê Hưng (10E)

    Trả lờiXóa