Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Ghé thăm Nhà thờ Đức Bà Tại TP HCM


Ảnh 1 : Nhà thờ Đức Bà
Ảnh 2 : Đức Mẹ Hòa bình

Tôi và một số bạn bè  thích ngắm nhà thờ Đức bà  vào lúc sáng sớm ( khoảng 6 giờ) . Lúc đó phố xá còn vắng người  , ít ồn ào , bụi bặm.
Những người câu nguyện còn tới sớm hơn tôi, họ  thành kính  cầu nguyện dưới chân  tượng Đức bà


Ảnh 3 : người Cầu nguyện


Ảnh 4 : Những người Cầu nguyện

Một lý do tôi đến sớm vì những con chim sẻ và bồ câu lúc đó còn chưa ai cho ăn . Mang theo một ít hạt thóc hoặc đậu xanh rải xuống sân trước tượng là hàng đàn chim sà xuống mổ ăn. Nếu bạn đến muộn hơn sẽ ít có dịp ngắm chúng vì khi ăn no chúng sẽ bay đi để tránh sự ồn ào của xe cộ và cua cac  đoàn xe du lịch  ghé thăm khu vực nhà thờ , tòa nhà Bưu điện thành phố ở khu vực đối diện .


Ảnh 5 : Chim bồ câu ở quảng trường

Ảnh 6: chim sẻ chờ cơ hội để sà xuống ăn thóc
 


Ảnh 7: Một em bé  cho chim bồ câu ăn đậu xanh

Những cặp đôi  chuẩn bị cưới  cũng tranh thủ tới để chụp ảnh làm kỷ niệm


Ảnh 8

Ảnh 9

Ảnh 10

Phía trong nhà thờ rất đẹp nhưng tôi chỉ có thể chụp ảnh phía ngoài . Quy định du khách vào nhà thơ chỉ để cầu nguyện mà thôi.

Hy vọng trong dịp tổ chức ‘’60 năm cuộc đời’’của khóa k72 các bạn sẽ có dịp ghé thăm một thắng cảnh  đẹp của TP HCM

VTN

Dưới đây là một đoạn giới thiệu về lịch sử nhà thờ Đức bà

Nhà thờ Đức Bà, còn gọi là Vương cung Thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội nằm ngay trung tâm thành phố (số 1 Công trường Công xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1)

Ban đầu nhà thờ có tên Nhà thờ Nhà nước do người Pháp bỏ tiền ra xây dựng và quản lý. Năm 1959, tượng Đức Mẹ Hòa Bình bằng đá cẩm thạch quý hiếm mang về từ Roma được đặt ngay vườn hoa trước nhà thờ và tên gọi Nhà thờ Đức Bà có từ đó.
Nhà thờ Đức Bà có chiều dài 91m, rộng 35,5m và vòm mái chính cao 21m.
Điểm nhấn của nhà thờ là bức tường được xây bằng gạch xuất xứ từ Marseille (Pháp), mà cho đến nay vẫn còn giữ nguyên màu sắc hồng tươi, không bám bụi rêu.
Điểm nhấn thứ hai không thể bỏ qua, đó là chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đặt ngay trước vòm mái. Trải qua hơn 130 năm nhưng chiếc đồng hồ này vẫn hoạt động khá chính xác và được lên giây mỗi tuần.
Ngoài ra nhà thờ còn có 2 tháp chuông cao 57,6m. Trên 2 tháp là 6 quả chuông lớn trang trí họa tiết tinh xảo mang 6 âm Đô - Rê – Mi - Son - La - Si. Cả 6 quả chuông này đều được chế tạo tại Pháp, trong đó chuông Son nặng gần 8,8 tấn là một trong những quả chuông lớn nhất thế giới.
Thông thường, nhà thờ là kiến trúc “đóng” với thiên nhiên nhưng với nhà thờ Đức Bà lại là một ngoại lệ khi toàn bộ khuôn viên không có vòng rào hoặc bờ tường bao quanh như các nhà thờ ở Hà Nội hoặc Sài Gòn thời xưa và nay.
Mặt trước nhà thờ là một công viên với bốn con đường giao nhau tạo thành hình cây thánh giá.
Trung tâm của công viên là bức tượng Đức Mẹ Hòa bình do nhà điêu khắc G. Ciocchetti thiết kế năm 1959. Bức tượng cao 4,6 m, nặng 8 tấn, tạc bằng đá cẩm thạch trắng của Italia. Tượng Đức Mẹ trong tư thế đứng thẳng, tay cầm trái địa cầu, trên trái địa cầu có đính cây thánh giá, mắt Đức Mẹ đăm chiêu nhìn lên trời, cầu nguyện hòa bình.

( Trích từ VOA.vn)

 

5 nhận xét:

  1. Cám ơn Việt Thu, những bức ảnh bạn chụp đẹp lắm và nhìn thấy TP rất thanh bình nữa!

    Trả lờiXóa


  2. Ảnh chụp đẹp lắm VT. Đúng là ngắm cảnh thành phố phải đi buổi sáng sớm ha, muộn hơn một chút là sẽ bị ồn ào và bụi bặm của xe cộ che lấp vẻ thanh khiết.


    Trả lờiXóa
  3. Mình thích ảnh 7,8,10
    Chú thích cho ảnh 9 : Nụ hôn của chàng làm... chim...biến mất
    Phan Ánh Tuyết (10D)

    Trả lờiXóa
  4. Những bức ảnh đẹp, nên thơ VT chụp chuyên nghiệp thế! Mình cũng thích chụp ảnh nhưng còn vụng về lắm VT "truyền nghề" cho mình với nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Những bức ảnh tuyệt đẹp, rất tự nhiên, thật thanh bình... Nhiếp ảnh NVT rất chuyên nghiệp.

    Trả lờiXóa