Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Các cô nương ở sa mạc Dubai


3g30 chiều một đoàn xe Land cruiser đến KS đón khách . Vì đã nghe trước là người yếu bóng vía không nên đi nên các cô nương kéo anh Hướng dẫn viên DL tới chỗ tài xế căn dặn là đi từ từ vì U60 yếu sức khỏe. Thấy bác tài gật lia lịa nên cũng an tâm .

Xe đi khoảng 30 phút rời thành phố thì tới sa mạc. Tài xế cho dừng chân để xì bớt hơi bánh xe chuẩn bị vào vào vùng cát . 
Chỉ sau ít phút đề ba bác tài bắt đầu cho xe đánh võng trên các dốc cát . Cứ là nghiêng lượn , thả xe từ trên dốc cao đổ thẳng xuống .Các cô nương tha hồ hét .Thấy cái Ánh nhắm mắt bác tài khoái chí còn cho xe lắc qua lắc lại . Lái xe một lúc có điện thọai tài xế một tay giữ máy để nghe, tay kia cầm bút viết ra giấy ( cả hai tay đều bận hêt ) . Kết thúc ĐT bác tài quay lại hỏi '' music no problem '' . yes một tiếng là có nhạc arap vui nhộn tưng bừng, tài xế cũng lắc lư hát theo . Lúc sau nữa bác ý phấn khởi lấy một chiếc khăn ra bịt kín mắt để lái. Tụi mình đồng thanh ''no, no no'' mới bỏ khăn ra.Kể thế nhưng mà các cô nương cũng phải công nhận là tài xế lái xe quá siêu và rất nhiệt tình .
Sau khi trải nghiệm đi cảm giác mạnh trên sa mạc , chúng mình vào khu lều trại ăn thịt nướng BBQ và xem múa bụng Belly. Họ múa thật đẹp , nhạc lại hay . Mình, Hòa bình và cái Dung tranh thủ ra cưỡi lạc đà ''free'' .
Khoảng 9 giò tối tụi mình mới về . Trên đường ra dưới ánh đèn ô tô mình thấy thấp thoáng những người hồi giáo mặc áo dài trắng, quấn trên đầu khăn trắng quỳ gối cầu kinh rất lặng lẽ. Dưới ánh trăng tròn hôm ấy cảm giác thấy sa mạc thật đẹp và huyền bí .
Thu NTV

1- Xì bớt hơi trước khi xe vào vùng cát nóng

4- Hội hè

3- Hoang mạc

4- Nài lạc đà

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng các bạn đã được thưởng thức vẻ đẹp huyền bí của Sa mạc cát Dubai.
    Rất nhớ các bạn yêu quý của mình. Thoa 10h.

    Trả lờiXóa