Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

THÔNG BÁO

Các bạn thân mến!

Vừa qua, các hoạt động giao lưu trong khóa ngày càng gắn kết vì chúng ta đã có nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau từ những ngày học sinh và những ngày vừa qua, cả những năm tháng sau 55+... Rất mừng là chúng ta đã có nhiều bài hay, nóng hổi phản ảnh tâm tư và tình cảm về những hoạt động đó.
Càng mừng hơn, nhiều bạn đã liên hệ với nhau qua mạng xã hội Facebook. Mạng này như một  cầu nối nhiều người với nhau. Khỏi phải nói đến những lợi ích xã hội mà nó mang lại.
Trên facebook, chúng ta có thể thoải mái trình bày suy nghĩ, hình ảnh của ta. Nó như một căn nhà riêng với cách thức trang trí nội thất, sắp xếp đồ đạc tùy ý. Và cũng chính vì vậy, đây là nơi chứa nhiều thông tin thú vị. Mặc dù blog của khóa, ngay từ lúc có hình hài, cũng với mục đích là nơi giao lưu, ai cũng  có thể đăng bài,  nhưng nhìn chung mọi người quan niệm viết bài lên đó phải cân nhắc về văn phong, lời lẽ. Tốt nhất viết trên facebook, nhẹ nhàng mà nhìn thấy ngay. Mà đó lại là sở hữu của chính mình.
Các thành viên phụ trách Blog (Bloggers) chúng tôi nhận thấy một thuận lợi là qua đây Blog  sẽ đăng một số bài trên facebook của các bạn trong khóa nếu được phép. Làm điều này có 2 ưu điểm:
1)  Nhiều bạn trong khóa chưa hoặc không có facebook do chưa quen hoặc không muốn dùng.Các bạn đó có thể đọc tin trên Blog
2)  Làm phong phú thêm nội dung log. Thông qua Blog, cung cấp các bài viết của các bạn trong khóa mà các bạn đó với tư cách là tác giả
Để vẫn đảm bảo tính riêng tư của thông qua Blog, cần phải có những phân loại nhất định. Chúng tôi tạm chia thành các loại như sau:
Loại A: Đưa được lên Blog. Loại này bao gồm, ảnh chụp phong cảnh cảnh thiên nhiên, các miền quê, các quốc gia, hoạt động xã hội cùng các bài sưu tầm từ các nguồn tư liệu khác nhau. Loại này phù hợp với mục tiêu chính của Blog.
Loại B: Có thể đưa lên Blog. Loại này bao gồm các bài viết và các ảnh có tác giả về các hoạt động chung, giao lưu bạn bè . Loại này khi đăng, Bloggers sẽ hỏi ý kiến tác giả.
Loại C: Không được phép đăng. Loại này bao gồm các bài viết mang tâm sự riêng, các cảm  nghĩ về những vấn đề xã hội, nhân thế, các ảnh riêng tư về cá nhân hay gia đình. Nếu tự tiện đăng, các Blogger có thể làm mất niềm tin của những bạn thân của mình. Chỉ khi chính tác giả đăng hoặc nhờ trợ giúp của các Blogger để đăng.
Và nhiệm vụ mới thêm của các Blogger là lựa chọn các bài đăng theo các  tiêu chí trên.
Vậy khi xem Blog, nếu có ý kiến gì, xin các bạn phản hồi ngay cho chúng tôi.
Ý kiến xin gửi về địa chỉ email: bloggerK22@gmail.com.
Rất mong sự quan tâm của các bạn.
Blogger K22


    "Bờ-Lôc-Giơ(Blogger)" nói với "Phây-s-bukơ (Facebooker)",
     Xin nắm tay nhau đi tới những bến bờ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét