Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

NHỮNG TỜ THIẾP CƯỚI





Những vuông giấy in màu xanh đỏ,
Gói trọn tin trong chữ “Thiếp mời”
Giờ kết tụ một gia đình nhỏ
Nơi niềm vui lại gặp niềm vui

Tôi đã gặp các anh các chị,
Trao thiếp cho tôi, mặt ngời ngời
Hạnh phúc làm họ thành thơ trẻ
Còn nói gì hơn một nụ cười

Người bạn tôi sau bao ngày vắng mặt ,
Vỗ vai tôi, trao chiếc thiếp mời
“Chuyện nhiều lắm, hôm nào kể lại,
Còn hôm này, quá bộ đến chơi”


Đôi bạn tôi, sau khi trao thiếp cưới ,
Ngồi chuyện trò không dứt cùng tôi
Tương lai sáng trên nền quá khứ
Nghe ngoài trời mây lặng lờ trôi ...

Một hôm, bạn gái thân thuở trước,
Chậm chạp trao tôi chiếc thiếp mời
Mặt ngoảnh đi giữa hai lần im lặng
“ Đến với bọn mình đấy, bạn ơi!”

Những vuông giấy in màu xanh đỏ ,
Theo gió, theo tay đến mọi nơi
Có ai hiểu những chữ gì trong đó
Đã đi qua bao giông bão cuộc đời!



30 tết Canh Thân
BàngHS

3 nhận xét:

  1. Bài thơ hay và nhiều ý nghĩa. Bàng lãng mạn và nhiều tâm trạng nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Đã qua rồi thời kì trao thiệp cưới của chính mình. Bây giờ là lúc trao thiệp mời dự tiệc cưới của con cái chúng ta. Cũng tâm trạng lắm Bàng ơi.

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ lại kỷ niệm xưa hay sao ? mà Bàng lẵng mạn thế

    Trả lờiXóa