Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

NIỀM VUI CỦA TÔI

Đây là năm đầu tiên sau 40 năm tôi được gặp lại các bạn K22 tại thành phố Hồ Chí Minh. Chắc các bạn thắc mắc "tôi ở xứ mô" mà giờ mới gặp. Thật tình tuy đã sống tại SG từ năm 1978, nhưng thông tin về trường chỉ thông qua "ban kèn đồng" ở Hà nội thôi. Mỗi lần đi công tác có dịp thì cũng gặp lại 1 số bạn cũ 10A. Có 1 lần (Năm 2010) H.Nam 10a đúng giờ ngọ có ĐT bảo tôi ra họp mặt cựu HS NTrãi, tôi đâu có biết các bạn đã nhóm họp cách đây rất lâu rồi và lại quá đông nữa chứ. Vì gọi giờ đó, tôi nghĩ 10a đâu có bao nhiêu người, nên đâu có ra gặp. Rồi thời gian trôi qua, ấn tượng về trường chắc chỉ là lơp 10a chúng tôi thôi. Tôi "ngoại giao" cũng dỡ, nên rất ngại gặp các bạn mình không quen.
Tháng trước tình cờ Phương Thu cưới con và 1 số bạn K22 cũng đến dự. Khác hẳn với suy nghĩ của tôi, các bạn cởi mở quá, gặp lần đầu nhưng như đã gặp nhau lâu rồi, thế là tôi chính thức ra nhập hội với các bạn.
Số tôi cũng hên, gặp lần đầu nhưng sinh nhật tôi lại đúng ngày đầu năm "cả thế giới ăn mừng" theo sáng kiến của bạn V.Thu, chúng tôi đã tổ chức 1 buổi sinh nhật thật ấn tượng "1 ông 2 bà". (Nhìn hình các bạn cũng thấy chúng tôi hạnh phúc như thế nào đúng không?) Bữa đó tôi lại được gặp và làm quen thêm với nhiều bạn mới như Châu, Thuần, D.Hồng và Cường từ HN vô.
Rất cám ơn các bạn đã có những sáng kiến thường xuyên tổ chức những buổi gặp nhau như vậy. Tuổi chúng mình hiện nay cần vui là chính. Rất mong năm nay kỷ niệm 40 năm xa trường các bạn tổ chức găp nhau nhé và cố gắng thông báo sớnm để còn chuẩn bị.
Nhân dịp năm mới xin chúc toàn thể các bạn có nhiều sức khỏe, vui và hạnh phúc bên con cháu. Chúc tất cả các bạn sinh nhật trong tháng 01, 2, và 3 tàn đầy hạnh phúc
Một lần nữa thay mặt 3 bạn Châu Học, xin cám ơn các bạn đã chúc mừng sinh nhật chúng mình.
XH

3 nhận xét:

  1. Bai viet hay, chan that va tinh cam.
    Ban doc

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết - tình cảm - lòng nhiệt tình của bạn để lại ấn tượng khó quên. Xin chúc mừng Xuân Hải.
    BàngHS

    Trả lờiXóa
  3. Xuân Hải viết hay và tình cảm thế.
    Bạn Phan Hải 10A đang ở TP HCM cũng có ngày SN vào tháng 1 đấy (10/1?).

    Trả lờiXóa