Thứ Hai, 25 tháng 10, 2010

TẶNG MỘT NGƯỜI BẠN NGUYỄN TRÃI




Sau hơn 30 năm phiêu dạt bốn phương, ngày 9/10/2010 lần đầu tiên Nguyễn Trãi k22 hội khóa. Hôm ấy mọi người mới biết có hai đôi bạn cùng khóa nên duyên vợ chồng, ai nấy cảm động và ngưỡng mộ. Riêng tôi ‘ trộm nghĩ” chăc khóa mình còn có những đôi bạn thầm yêu, thầm nhớ mà không nên duyên, liệu có ai biết nỗi lòng của họ không?
Các bạn ơi tôi vốn sinh ra ở lớp “ GÀ” , nhưng phần hồn của tôi lại gửi ở lớp “ VỊT” , không biết có ai rơi vào hoàn cảnh éo le như tôi không? GÀ-VỊT lạc nhau cho đến bây giờ tôi vẫn đi tìm CHÚ VỊT nắm giữ “ phần hồn” của mình. Hôm nay nhân hội khóa, tôi có mấy lời than thở gửi các bạn và nhờ mọi người nhắn tới “ CHÚ ẤY”
Than rằng:

Thời gian sương gió phôi pha ;
Thầy cô trò đã gần già bằng nhau;
Muối tiêu điểm bạc mái đầu;
Nghĩa thày tình bạn bên nhau một thời;
Sân trường rộn rã tiếng cười ;
Tay trong tay, mắt rạng ngời ánh sao;
Năm đi tháng lại qua mau ;
Tình xưa nghĩa cũ trước sau không mờ;
Qua rồi tuổi trẻ mộng mơ
Ba mươi năm ấy thày cô thủa nào;
Tán bàng vẫy gió xôn xao;
Phượng hồng dẫn lối ta vào lớp xưa;
Nơi này thường đứng chào cờ;
Góc sân đùa nghịch những giờ ra chơi;
Gốc cây nào bạn vẫn ngồi ;
Nao nao giọt nắng đôi lời hẹn nhau;
Nồng nàn ánh mắt ban đầu ;
Bây giờ gặp lại nhìn nhau ngập ngừng…


BẠN GÀ

4 nhận xét:

  1. Mong "BẠN GÀ" sẽ gặp lại được "CHÚ VỊT" của mình!
    Mà mình đã thấy gà vịt chơi với nhau cũng thân thiết lắm.

    Trả lờiXóa
  2. minh la thanh vien lop 10H , rat to mo khong biet ai la Ga ? ai la vit trong bai tho tren? Cung muon biet ai la tac gia bai tho '' lang man '' do. Ai biet chi gium voi. thanks

    Trả lờiXóa
  3. Ai mà có những vần thơ đầy tình cảm & lãng mạn thế nhỉ ?

    Trả lờiXóa