Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

BÀI CA VỀ NĂM THÁNG

Robe Rodextvenxky

Chẳng việc gì tôi phải sợ mùa đông
Cứ mặc đầu tôi bạc trắng
Năm tháng của tôi
        Không chỉ là gánh nặng
Năm tháng của tôi
        Là gia tài của tôi!

Tôi nhiều lần vội vã với thời gian
Gì cũng muốn lao vào làm hết thảy
Ừ, tôi muốn không giàu lên vì vậy
Những năm tháng đời tôi
        Là gia tài của tôi!

Xin cảm những năm tháng của đời
Dù lắm lúc đời đắng cay, tệ bạc,
Nhưng tôi giữ,
        Không nhường cho người khác
Năm tháng của tôi
        Gia tài của tôi!

Nếu thời gian sẽ bảo một ngày kia:
“Ngôi sao của anh, than ôi, đã tắt…”
Tay trẻ thơ sẽ giơ cao, giữ chặt
Năm tháng của tôi
        Gia tài của tôi!




Bàng HS st

3 nhận xét:

  1. Bài thơ hay quá, mình thấy rất tâm đắc!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn BÀNG đã sưu tầm bài thơ này cho mọi người đọc RẤT RẤT hay

    Trả lờiXóa
  3. Khoảng 2 năm về trước Bàng có mail cho tôi bài thơ này. Tôi đọc xong và cũng chỉ có thể nói như Bích Liên ‘’ RẤT RẤT HAY’’.
    Thanks Bàng Tè nhé. !

    Trả lờiXóa