Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

TRƯỜNG CA TÌNH ÁI (trích)

Cây Người


Anh bèn quay trở lại -


vừa gặp con đường nhỏ hai hàng cây
giao hợp theo các tán lá
xuân trưa đong đưa gió -


Hai hàng cây mà còn người đến vậy


Lẽ nào chúng ta trơ trọi
Anh quay trở lại


Em


Em có hay



Thắc Mắc



Anh nhìn lên trời


và cúi xuống đất


để biết tại sao anh lại bỗng nhớ đến em khủng khiếp



Anh thấy
trời cũng cúi xuống đất


và đất cũng nhìn lên trời


không lẽ cũng


để biết tại sao anh lại bỗng nhớ em đến khủng khiếp



Đám Mây Tôi Hét



Tôi bỗng hét lên


khi nghĩ đến em


rằng tôi đang hạnh phúc





Người và vật


Tất cả vẫn đứng yên hay chuyển động


như trước khi tôi hét



Duy có đám mây hồng


đang bay


chợt dừng



dừng mãi đó


dù tôi ngưng hét





Em Đến


Bằng nụ cười La Joconde


Đôi mắt lá răm


Những nụ hôn mặt trời


Cánh mũi phập phồng mang cá


Tiếng nói lá rừng


Bàn tay Thượng đế


Trái tim biển


Đôi chân ngựa


Lưng bình nguyên


Tai Phật


Mái tóc dòng sông tuổi thơ


Và bộ ngực mẹ


Em đến với anh



Cái Lưỡi Của Hai Người Tình



Chúng mình lại trò chuyện


sau tháng ngày xa nhau



Hai cái lưỡi chưa về kịp


Chúng mình vẫn chuyện trò


bằng toàn thân thể còn lại



trong khi chờ hai cái lưỡi


đang về





Cái Hôn Để Lại



Em đang muốn hôn tiếp


nhưng phải ra đi



Tôi hôn lên cái hôn của em để lại


Lần đầu tiên hiểu


về sự độc lập tự do của các bộ phận trong


tâm hồn và thể xác





Ánh Sáng Tuyết


Đỉnh núi


sáng nay tuyết mang ánh sáng khác


với nền xanh thẫm không thay đổi các sườn dốc


Không ai có thể thấu sự soi sáng của mặt trời


Em tắm lâu bằng khoảng thay đổi hai lần sáng đỉnh tuyết


ngắm ngực mình


làm sao ai biết


độ sáng tỏa gương mặt em


trong làn nước


Tôi không được là chiếc vòi hoa sen


vĩnh viễn






(Trích TRƯỜNG CA TÌNH ÁI)



Vancouver, tháng 2---8/2010



Đỗ Quyên

[Nguồn: Báo Xây Dựng, số Tết Tân Mão 2010]

5 nhận xét:

  1. Thơ Thủy – Đỗ Quyên hay tuyệt. Càng đọc càng thấy hay.
    Mình rất thích đoạn „Thắc mắc“!

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện trò ‘’bằng toàn thân thể còn lại’ , …‘’ trong khi chờ 2 cái lưỡi đang về’’ .
    Chao ôi là tình ái !
    Tntm

    Trả lờiXóa
  3. Kính nể nhà thơ Đỗ Quyên !

    Trả lờiXóa
  4. Thuy oi, vinh thay ban lam tho lang man qua.

    Trả lờiXóa
  5. Thơ Đỗ Quyên hay, gắn với tình cảm rất người, ngắn gọn và đầy bất ngờ!
    BàngHS

    Trả lờiXóa