Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Duyên nợ


.









Ảnh ST


Duyên nợ…

Trời cho mình một chữ duyên
Nâng niu, gìn giữ bao niên vẫn hồng
Bây giờ ngấp nghé vai ông
Nụ cười ánh mắt vẫn nồng hương xưa

Chung nhau quãng nắng, quãng mưa
Khi dìu dặt lối, khi thưa thớt lời
Chén tình chưa lúc nào vơi
Sắp về bên núi vẫn cười cợt… vui!!

Chút danh, chút lợi… kệ thôi!!
Chữ duyên, chữ nợ một đời mang theo
Chung vai gồng gánh phận nghèo
Mà vẫn tiêng tiếc kiếp bèo ngắn ghê…

18/06/2011
Thu Phong



Về Đầu Trang

15 nhận xét:

  1. Thơ bạn Thu Phong tình cảm dạt dào thế! Vẫn còn 50 năm nữa để bạn mang theo chữ duyên mà không nợ.

    Trả lờiXóa
  2. thơ bạn hay quả rất tình cảm chữ duyên gắn suốt cả cuộc đời thật là hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  3. .
    Cám ơn Bích Liên.
    Trời cho duyên nào thì nhận duyên đó thôi bạn ơi. Mình luôn cám ơn cuộc đời đã cho mình gặp được một nửa tâm đầu, ý hợp. Không quan trọng sống bao lâu, quan trọng mình đã sống thế nào đúng k bạn.

    Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc nha.

    TP

    Trả lờiXóa
  4. .
    Dung ơi, nợ cuộc đời nhiều lắm chứ. Lần tới mình sẽ chia sẻ với bạn bài nợ của mình còn bây giờ mình copy lại bài thơ "Nợ" của Nguyễn Duy. Mộ bài thơ mà mình thích.

    Nợ

    Nợ thương nợ ghét nợ yêu
    Cuộc đời có biết bao nhiêu nợ nần

    Nợ đời ngót nghét tấm thân
    Nợ con đường xác dấu chân chôn vùi

    Nợ ly trắng nỗi đầy vơi
    nợ bè bạn dốc cuộc chơi tưng bừng

    Nợ người khóe mắt rưng rưng
    nợ sông giọt nước nợ rừng bóng cây

    Nợ em lận đận tháng ngày
    ánh trăng ngọn gió áng mây nợ trời

    Nợ hương sắc cõi thắm tươi
    giấc mơ nợ xứ xa vời thần tiên

    Dễ gì quịt nợ đâu em
    nợ không trả được bằng tiền đau chưa

    Mùa đông Bính Tý, 1996
    Nguyễn Duy

    Trả lờiXóa
  5. TP lau lau moi xuat hien, ma lan nao cung cho moi nguoi nhung van tho hay.
    Mong duoc doc bai No cua TP sang tac.
    Minh cu doan mai ma chua biet Nha tho TP 10E la ai ca.Sao ban bi mat the?

    Vinh

    Trả lờiXóa
  6. CHÀO bạn BL 10E bài thơ NỢ bạn sưu tầm đọc hay quá MÌNH rất thích 2 câu thơ đầu
    NỢ THƯƠNG NỢ GÉT NỢ YÊU
    CUỘC ĐỜI CÓ BIẾT BAO NHIÊU NỢ NẦN
    Đúng quá bạn ạ
    Rất mong được đọc bài thơ NỢ của bạn
    Chúc bạn và gia đình vui khỏe hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  7. .
    Chào Vinh, có chi đâu mình cũng chỉ là 1 người bạn rất mờ nhạt của 10E k22 mà thôi. Đôi lúc cũng mạnh dạn lơ ngơ vài câu mua vui, hì...

    Cám ơn Vũ Bích Liên nhiều. Mình hơi tò mò chút mong bạn k giận. Bạn có phải là Liên hồi xưa ở ngõ Thông Phong k vậy? Nếu k phải thì bỏ quá cho mình nhé.

    Chúc các bạn một tuần mới thật vui.

    Trả lờiXóa
  8. CHào bạn BL10E nhà mình hồi xưa ở KHU TẬP THỂ CP 16 NGOC HÀ gần công viên BÁCH THẢO cùng với các bạn HỐ SĨ BÀNG ,NGUYỄN TRUNG THỤC ,TRẦN TẤT THẮNG , PHAN LÊ THÀNH bạn có biết phố NGOC HÀ không
    CHúc bạn luôn vui khỏe và có nhiều bài viết hay nhé

    Trả lờiXóa
  9. Chắc Nợ của bạn TP là:
    "Nợ hương sắc cõi thắm tươi
    giấc mơ nợ xứ xa vời thần tiên"?

    Trả lờiXóa
  10. .
    @ Vũ Bích Liên.

    Mình hỏi vậy vì trước mình có quen 1 bạn tên Liên ở ngõ Thông Phong.

    Hồi đi học ở trường Nguyễn Trãi ngày nào mình cũng đi qua phố Ngọc Hà mà. Còn rất nhớ hiệu kem phố Sơn Tây nơi cắt với Kim Mã ngày đó mình với Việt Bắc và mấy bạn nữa hay ăn kem mùa đông, lạnh run rẩy... hihihi
    Còn nhớ những chuyến tầu điện đi qua gần trường mình với những tiếng leng keng leng keng....

    Năm trước mình có viết tặng các bạn 10E một bài nhưng chắc k có ai để ý. Để mình post lại 1 lần nữa chia sẻ với các bạn nha (đừng trách mình spam nhé)

    Kỷ niệm...

    Tặng các bạn 10E Nguyễn Trãi cho 20/11/2010.

    Các bạn xem bao nhiêu năm qua rồi
    Mà cứ ngỡ vẫn còn như ngày ấy
    Ta mười lăm cuộc đời giơ tay vẫy
    Trang sách hồng lấp lóa ánh trăng soi

    Ba mấy năm... như một thoáng vừa trôi
    Rời Nguyễn Trãi hòa dòng đời mải miết
    Bàn ghế nhớ lũ học trò tinh nghịch?
    Tình bạn xưa năm tháng có phôi phai?

    Lớp 10 E... chúng ta còn những ai
    Đây bạn Côi mắt lá dăm cười tít
    Bí thư Liêm luôn dịu dàng, chân chất
    Lớp trưởng Hằng đôi má lúm... vẫn xinh

    Còn mới tinh kỷ niệm thời chúng mình
    Bao năm tháng vẫn nhớ chú lợn nhỏ
    Bịch cơm cháy cùng chia thời gian khó
    Ngồi với nhau câu chuyện cũ rưng rưng

    Thầy Mầu đây một nấm đất khiêm nhường
    Giữa đồng xa... mong manh từng cơn gió
    Giữa non tơ xanh xao những lá cỏ
    Lũ học trò đứng lặng khói hương bay...

    Nhớ vô cùng thuở được thầy dắt tay

    09/11/2010
    Thu Phong


    @ Dung: Nợ của mình khác 1 chút, k đẹp được bằng vậy đâu, ngô nghê hơn. Vì là blog chung của khóa, các bạn rất đông, bài viết nhiều cho nên chỉ thỉnh thoảng mình mới dám xin 1 mảnh nho nhỏ đưa bài lên thôi à. Mong là các bạn k thấy chán.

    Trả lờiXóa
  11. Gửi bạn Thu Phong!
    Đọc mấy bài thơ bạn đăng trên blog thật đọng nhiều cảm xúc. Điều cơ bản nhất là ở tuổi mình mà vẫn giữ được hồn thơ. Mình mong ngày một nhiều "chiến hữu" của khóa mình cũng thỉnh thỏang đưa bài mà theo bạn "một mảnh nho nhỏ" thì tuyệt vời!
    Bàng HS

    Trả lờiXóa
  12. .
    Cám ơn Bàng HS. Mình cũng mong như vậy. Có thể ít có điều kiện gặp nhau nhưng có thể chia sẻ trên net cũng rất vui.

    TP

    Trả lờiXóa
  13. CHào bạn TP bài thơ của bạn rất hay rất chân thật và tình cảm
    Cám ơn BẠN nhiều

    Trả lờiXóa
  14. Bạn có "1 mảnh nho nhỏ" rất tuyệt vời. Ai bảo "dân kỹ thuật" là khô khan? Bài thơ của bạn rất nhiều cảm xúc!

    Trả lờiXóa
  15. TP oihoi TP, minh ko the doan dc ban ten that la chi mo tat ca cac bai tho ban dang that tuyet
    voi, song tac gia cu dau ten lam moi ng tran tro qua.den bao gio tac gia moi lo dien ten cung com day
    chip bong

    Trả lờiXóa