Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

VỀ MỘT BỨC THƯ

From: Hoang, Ngan -HOCHI -TD
Sent: June 13, 2011 8:07 AM
Subject: Chu y khi di Trung quoc!
Importance: High





Đây là thông tin có thật xảy ra trên chuyến bay VN918 từ Hà Nội đi Quảng Châu ngày 10/06/2011. Mọi người chú ý và thông báo rộng rãi cho bạn bè người thân.

"Ngày 10/06/2001 mình có mặt trên chuyến bay VN9918 từ Hà Nội đi Quảng Châu. Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Bạch Vân, theo thông lệ hành khách phải đi qua hải quan, đóng dấu nhập cảnh rồi mới lấy hành lý. Tuy nhiên, phía hải quan Trung quốc đã mở cửa để hành khách lấy hành lý luôn và ra ngoài. Mọi người lấy hành lý xong sẽ ra khỏi sân bay mà không có dấu nhập cảnh (trong đó có mình). Mình thấy sự vô lý đó nên quay lại đòi đóng dấu nhập cảnh. Mất hơn 15 phút tranh cãi cuối cùng mình và một số người đã được đóng dấu. Tuy nhiên, hầu hết hành khách trên chuyến bay đó đã vào Trung Quốc mà không có dấu nhập cảnh. Đây là việc hết sức nguy hiểm vì khi xuất cảnh sẽ bị tạm giữ và phía hải quan Trung Quốc có lý do để làm khó chúng ta vì cho rằng công dân Việt Nam nhập cảnh bất hợp pháp.

Mình đã liên hệ với Lãnh sự Việt Nam để thông báo sự việc này. Mình muốn nhờ các bạn thông báo rộng rãi cho các công ty du lịch, các phòng vé, các hãng hàng không đưa khách từ VN đi TQ và nhất là bạn bè người thân để mọi người lưu ý đề phòng."





Chúng ta có thể xem thêm thông tin chi tiết trên VietNamNet qua việc nhắp chuột vào đường dẫn này








Bloggers

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét