Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Đã tìm được ngày ĐÀN ÔNG VN?


Nhân ngày 8-3, tôi đã làm đơn đề nghị liên hiệp quốc chấp thuận ngày đàn ông VN là ngày 27-7 hàng năm. Sở dĩ tôi chọn ngày đàn ông VN trùng với ngày thương binh liệt sỹ là bởi lý do sau (xin trích1 số ý kiến trong đơn)
“…Chúng tôi nhận thấy rằng ở VN bây giờ du nhập thêm quá nhiều ngày lễ của phương Tây, cộng thêm những ngày lễ vốn có của VN nên đàn ông chúng tôi phải đau đầu suy tính quanh năm để tặng quà cho chị em phụ nữ.
Xin liệt kê ra đây những lần (phải) tặng quà trong năm của chúng tôi:
Tháng 1 – Tết Tây
Tháng 2 – Tết Nguyên Đán, Valentine (14-2)
Tháng 3 – Quốc tế phụ nữ (8-3)
Tháng 4 – Tết độc lập (30-4)
Tháng 5 – Quốc tế lao động (1-5)
Tháng 6 – Quốc tế thiếu nhi (1-6), Gia đình VN (28-6)
Tháng 7 – Lạy chúa, tháng này chưa có ngày lễ nào
Tháng 8 - CMT8 (19-8); Lễ Vu Lan
Tháng 9 – Quốc Khánh; Tết Trung Thu
Tháng 10 – Phụ nữ VN (20-10), Halloween (31-10)
Tháng 11 – Nhà giáo VN (20-11)
Tháng 12 – Noel, Tất Niên

Với tần suất dày đặc như vậy, chưa kể ngày cưới, sinh nhật, ngày quen nhau, ngày tỏ tình, ngày hôn nhau, ngày “này nọ”… và vô số những ngày chị em nghĩ ra nữa thì đàn ông VN chúng tôi không thành “liệt sỹ” thì cũng là “thương binh hạng nặng”, vậy nhân dịp tháng 7 có ngày thương binh liệt sỹ 27-7, chúng tôi muốn nhận ngày này làm ngày Đàn ông VN, mong 1 ngày duy nhất trong năm được vợ hoặc bạn gái tặng quà cho đỡ tủi…”.
Trên đây là 1 số đề nghị của tôi, kính mong anh, chị em trong diễn đàn đóng góp 1 số ý kiến để tôi sớm hoàn thành bản kiến nghi này để trình lên:: "ỦY BAN ĐẤU TRANH VÌ QUYỀN LỢI ĐÀN ÔNG VIỆT NAM" và trực tiếp liên hệ với Liên Hợp Quốc để được giải quyết.

Dung (10A) st

6 nhận xét:

  1. Mình thấy khổ thân các bạn trai thật, không có ngày nào để các bạn gái tặng quà...Bọn mình cũng muốn tặng quà cho các bạn lắm nhưng chẳng có lý do nào cả? :-)

    Trả lờiXóa
  2. ban oi la Dan ong la fai Ga lang
    .Minh thay ngay nao cg la cua Dan ong ca thi bon minh moi co qua nhieu . . hihi
    minhthuan

    Trả lờiXóa
  3. Nếu ngày Đàn ông VN được Liên Hợp Quốc công nhận thì ngoài việc được nhận quà từ vợ hoặc bạn gái thì đàn ông VN còn quyền lợi gì khác nữa không nhi...ỉ...ỉ...?
    Trần Bách Thảo

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài việc nhận các món quà từ vợ hoặc bạn gái, sẽ được "khuyến mại" thêm 1 điều ước!
    N.T Núi Nùng

    Trả lờiXóa
  5. Nếu điều đó thành sự thật thì quá ư là ...TUYỆT VỜI. Và, chắc chắn cánh đàn ông sẽ cám ơn Bạn Dung & Bạn Núi Nùng vô cùng nhiều.
    Trần Bách Thảo

    Trả lờiXóa
  6. Mời các bạn K22 họa thơ:
    Yêu say đắm

    Ngày hội "Đàn ông" của tôi đây
    Đuổi chim, bắt bướm suốt cả ngày
    Chơi cho điên đảo, tình say khướt
    Yêu nhau mê đắm giữa trời Tây.

    Chính Nghĩa

    DẶN CHỒNG

    Hôm nay Lễ hội "Ngày đàn ông"
    Một bà hàng xóm căn dặn chồng
    Bia hơi, gái đẹp, vừa thôi nhé...
    Kẻo khi về nhà, ví rỗng không.

    Mai Liebig

    Trả lờiXóa