Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Tình Bạn lớp 10G


Bất chợt thấy mình trẻ lại
Quây quần giữa những bạn bè
Lấp lánh mắt cười loáng ướt…
Vỡ òa ký ức ngây thơ
Tóc xanh giờ chen tóc bạc
Vẫn nguyên giọng nói tiếng cười
Trở lại ba mươi năm trước
Bồi hồi tiếng gọi bạn ơi!


Ngọc Hà

10 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn Ngọc Hà đã kịp thời đưa tin và ảnh về buổi họp lớp thắm đượm tình cảm học trò "Già" của lơp 10G, mong bạn phát huy hơn trong năm 2011.
    Chúc bạn và gia đình năm mới vui khẻ hạnh phúc như ý.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn Thái Hòa ơi!lớp 10G mong bạn phát huy sở trường nhà báo,viết bài cho bog nhé,Al còn khá nhiều ảnh hôm gặp mặt lớp mình,nhưng ko khoe Bog được ,sợ "lộ"...Bạn có muốn nhận ảnh ko? mình gửi cho

    Trả lờiXóa
  3. Tình bạn thiêng liêng tuổi học trò (9H)10G K22 Nguyễn Trãi Hà Nội

    Sau 38 năm, tôi được gặp lại các bạn cũ trong buổi họp lớp 10G vào dịp cuối năm (trưa ngày 25-12-2010) ở 19C Ngọc HN có sự góp mặt của bạn Hồ Sỹ Bàng 10I. Tôi vô cùng cảm ơn các bạn Kim Dung, Ngọc Toàn và Lương Hòa trong BLL cùng các bạn 10G, nhất là cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn nữ 10G đã đã bớt chút thời giờ quý báu cuối năm đến dự họp lớp để chào đón một người bạn cũ đi xa về thăm quê hương như tôi.Tay bắt mặt mừng, xúc động vô cùng khi những "kỷ niệm thời học trò" ào ạt trở về, ,...kỷ niệm về những đợt lao động gặt lúa giúp dân ở Từ Liêm HN(1970), những ngày vất vả đắp đê chống lụt ở Ô Cách Đông Anh HN(1971), những buổi lao động làm sạch đẹp trường lớp, những buổi tát nước và dọn hầm trú ẩn(1972),... Mọi người ngạc nhiên khi cùng nhận ra đây là bạn Khanh (lớp trưởng), bạn Hòa Bình(bí thư), này đây là nhóm học trò HHT : bạn HTK Dung, Ngô Thái Hòa, NH Quang, ĐX Bằng, NL Hòa, rất tiếc bạn Y Hòa thân yêu của chúng ta đã hy sinh anh dũng ở Đồi Cháy,Thành Cổ Quảng Trị; bạn Tân "Bủm"(KTT Cục Điện ảnh 72 HHT) vì bạo bệnh đã vĩnh biệt chúng ta,một người bạn nữ có cá tính và để lại không ít tình thương yêu trong chúng ta; hai bạn NCH Chi và PTD Hồng không tham dự được vì đang thường trú tại TPHCM. Còn kia là các bạn ở các đường phố khác như bạn Chiến(KTT BV chống lao TƯ) ngậm ngùi kể về những kỷ niệm với bạn NTT Bình (cùng KTT BV chống lao TƯ) đã khuất vì một bệnh nan y; các bạn nữ như Đông, Nga, Nhung,...không quên những kỷ niệm "kinh hoàng" nhưng rất "học trò" với Bạn Lâm(Cao Bá Quát) đã quá cố ; bạn Đôn, Chiến,Văn Hòa, Thái Hòa và các bạn 10G đang trăn trở khi bạn Y Hòa vẫn chưa xác định được mộ chí. Nhóm bạn ở HHT HN chuyện nổ như pháo rang, nhắc lại trước đó mấy hôm cũng "Họp sơ bộ" có sự tham gia của Bảo "Hói" 10I và Vũ Ngọc Dung 10A. Bạn Ngọc Dung đã chụp nhiều ảnh tặng lớp 10G chúng ta.
    Đắm mình trong những kỷ niệm thời học trò "Thơ ấu", tôi mải miết theo dòng suy nghĩ rằng hằng năm lớp 10G chúng ta họp lớp vui buồn chia sẻ, ăn nhậu vui vẻ là đáng khích lệ, nhưng chúng ta cũng nên sâu sát hơn với nhau nhất là Ban Liên lạc cần biết thế mạnh, và điểm yếu của từng bạn để các bạn trong lớp có thể giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống để chúng ta Hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn.
    Chia tay với các bạn lớp 10G K22 Nguyễn Trãi Hà Nội trong chiều cuối năm 2010 mà lòng bồi hồi xao xuyến không nỡ dứt, chúng tôi cảm ơn bạn LHòa, KDung, Đông còn lưu luyến tiễn tôi và Quang "Heo" một chầu cà phê với bao điều "bí mật" mà Kim Dung hôm nay mới "bật mí" cho mình biết,giá như bạn Kim Dung "bật mí" sớm vài chục năm thì "Cục diện thế giới" sẽ khác bây giờ! hehe. Tôi cảm ơn các bạn 10G và các bạn K22 Nguyễn trãi rất nhiều và hẹn gặp lại.
    Thân mến.
    Ngô thái hòa 10G K22 Nguyễn Trãi hà nội.
    Berlin, CHLB Đức 01.01.2011.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bạn Ngọc Hà và mong bạn gửi thư và ảnh cho tôi.Chúc bạn và gia đình một năm mới vui vẻ.,Hạnh phúc, may mắn.

    Trả lờiXóa
  6. Tình bạn thiêng liêng tuổi học trò (9H)10G K22 NT HN
    Sau 38 năm tôi được gặp lại các bạn cũ trong buổi họp lớp 10G vào dịp cuối năm (trưa ngày 25-12-2010) ở 19C Ngọc Hà HN có sự góp mặt của bạn Hồ Sỹ Bàng 10I.Tôi vô cùng cảm ơn các bạn Kim Dung, Ngọc Toàn và Lương Hòa trong BLL cùng các bạn 10G, nhất là cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn nữ 10G .Tay bắt mặt mừng, xúc động vô cùng khi những "kỷ niệm thời học trò" ào ạt trở về, nhất là những kỷ niệm về những giờ học với thầy Văn Tâm(dậy văn),...kỷ niệm về những đợt lao động gặt lúa giúp dân ở Từ Liêm HN(1970), những ngày vất vả đắp đê chống lụt ở Ô Cách Đông Anh HN(1971), những buổi lao động làm sạch đẹp trường lớp, những buổi tát nước và dọn hầm trú ẩn(1972),... Mọi người ngạc nhiên khi nhận ra này đây là bạn Khanh (lớp trưởng), bạn Hòa Bình(bí thư), này đây là nhóm học trò Hoàng Hoa Thám : bạn Hoàng Thị Kim Dung, Ngô Thái Hòa, Nguyễn Hữu Quang, Đỗ Xuân Bằng, Nguyễn Lương Hòa, rất tiếc bạn Y Hòa thân yêu của chúng ta đã hy sinh anh dũng ở Đồi Cháy, Thành Cổ Quảng Trị; bạn Tân "Bủm"(KTT Cục Điện ảnh 72 HHT) vì bạo bệnh đã vĩnh biệt chúng ta,một người bạn nữ có cá tính và để lại không ít tình thương yêu trong chúng ta; hai bạn Hương Chi và Dân Hồng không tham dự được vì đang thường trú tại TPHCM. Còn kia là các bạn ở các đường phố khác như bạn Chiến(KTT BV chống lao TƯ) ngậm ngùi kể về những kỷ niệm với bạn Nguyễn Thị Thanh Bình (cùng KTT BV chống lao TƯ) đã khuất vì một bệnh nan y; các bạn nữ như Đông, Nga, Nhung,...không quên những kỷ niệm "kinh hoàng" nhưng rất "học trò" với Bạn Lâm(Cao Bá Quát) đã quá cố ; bạn Đôn, Chiến,Văn Hòa, Thái Hòa và các bạn 10G đang trăn trở khi bạn Y Hòa vẫn chưa xác định được mộ chí. Chuyện nổ như pháo rang, L Hòa nhắc lại trước đó mấy hôm cũng "Họp sơ bộ" có sự tham gia của Bảo "Hói" 10I và Vũ Ngọc Dung 10A. Bạn Ngọc Dung đã chụp nhiều ảnh tặng lớp 10G chúng ta.
    Đắm mình trong những kỷ niệm thời học trò "Thơ ấu", tôi mải miết theo dòng suy nghĩ rằng hằng năm lớp 10G chúng ta họp lớp vui buồn chia sẻ, ăn nhậu vui vẻ là đáng khích lệ, nhưng chúng ta cũng nên sâu sát hơn với nhau nhất là Ban Liên lạc cần biết thế mạnh, và điểm yếu của từng bạn để các bạn trong lớp có thể giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống để chúng ta Hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn
    Chia tay với các bạn lớp 10G K22 Nguyễn Trãi Hà Nội trong chiều cuối năm 2010 mà lòng bồi hồi xao xuyến không nỡ dứt, chúng tôi cảm ơn bạn Lương hòa, Kim Dung, Đông còn lưu luyến tiễn tôi và Quang "Heo" một chầu cà phê với bao điều "bí mật" mà Kim Dung hôm nay mới "bật mí" cho mình biết.
    Ngô thái hòa 10G K22 Nguyễn Trãi hà nội.
    Berlin, CHLB Đức 01.01.2011.

    Trả lờiXóa
  7. Tình bạn thiêng liêng tuổi học trò (9H)10G K22 Nguyễn Trãi Hà Nội

    Sau 38 năm (ngày 06 tháng 01 năm 1972) chia tay với các bạn 10G và các bạn K22 PTTH Nguyễn Trãi Hà Nội nhập ngũ tăng cường cho chiến trường miền Nam, tôi được gặp lại các bạn cũ trong buổi họp lớp 10G vào dịp cuối năm (trưa ngày 25-12-2010) ở 19C Ngọc Hà Hà Nội có sự góp mặt của bạn Hồ Sỹ Bàng 10I(Quản trị Blog K22 Nguyễn Trãi Hà Nội). Tôi vô cùng cảm ơn các bạn Kim Dung, Ngọc Toàn và Lương Hòa trong Ban Liên lạc cùng các bạn 10G, nhất là cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn nữ 10G đã đã bớt chút thời giờ quý báu cuối năm đến dự họp lớp để chào đón một người bạn cũ đi xa về thăm quê hương như tôi.Tay bắt mặt mừng, xúc động vô cùng khi những khuôn mặt thân xưa "dãn ra" khi những "kỷ niệm thời học trò" ào ạt trở về, nhất là những kỷ niệm về những giờ học với thầy Văn Tâm(dậy văn), thầy Hà Tâm(dậy toán), thầy Huy "Tóp"(dậy toán), thầy Độ(hiệu trưởng),...kỷ niệm về những đợt lao động gặt lúa giúp dân ở Từ Liêm Hà Nội(1970), những ngày vất vả đắp đê chống lụt ở Ô Cách Đông Anh Hà Nội(1971), những buổi lao động làm sạch đẹp trường lớp, những buổi tát nước và dọn hầm trú ẩn(1972),... Mọi người ngạc nhiên khi những mái đầu xanh khi xưa nay đã điểm bạc, nhưng trí nhớ thì vần hằn rõ những tình cảm thời học trò khi xưa, này đây là bạn Khanh (lớp trưởng), bạn Hòa Bình(bí thư), này đây là nhóm học trò Hoàng Hoa Thám : bạn Hoàng Thị Kim Dung, Ngô Thái Hòa, Nguyễn Hữu Quang, Đỗ Xuân Bằng, Nguyễn Lương Hòa, rất tiếc bạn Y Hòa thân yêu của chúng ta đã hy sinh anh dũng và nằm xuống vĩnh viễn ở Đồi Cháy, ngoại vi Thành Cổ Quảng Trị; bạn Tân "Bủm"(Khu tập thể Cục Điện ảnh 72 Hoàng Hoa Thám) vì bạo bệnh đã vĩnh biệt chúng ta,một người bạn nữ có cá tính và để lại không ít tình thương yêu trong chúng ta; hai bạn Nguyễn Cửu Hương Chi và Phan Thị Dân Hồng không tham dự được vì đang thường trú tại TPHCM. Còn kia là các bạn ở các đường phố khác như bạn Chiến(Tập thể Bệnh viện chống lao TƯ) ngậm ngùi kể về những kỷ niệm với bạn Nguyễn Thị Thanh Bình (cùng khu tập thể Bệnh viện chống lao TƯ) đã khuất vì một bệnh nan y; các bạn nữ như Đông, Nga, Nhung,...không quên những kỷ niệm "kinh hoàng" nhưng rất "học trò" với Bạn Lâm(Cao Bá Quát) đã quá cố ; bạn Đôn, Chiến,Văn Hòa, Thái Hòa và các bạn 10G đang trăn trở trong khi chúng ta hạnh phúc trong hòa bình, tự do thì bạn Y Hòa vẫn đang còn nằm lại Đồi Cháy Quảng Trị và chưa xác định được mộ chí. Nhóm bạn ở Phố Hoàng Hoa Thám HN chuyện nổ như pháo rang, nhắc lại trước đó mấy hôm cũng "Họp sơ bộ" có sự tham gia của Bảo "Hói" 10I và Vũ Ngọc Dung 10A. Bạn Ngọc Dung đã chụp nhiều ảnh tặng lớp 10G chúng ta.
    ...

    Trả lờiXóa
  8. Chiều Xuân Berlin

    Đông này giá lạnh lắm thay,
    Chiều nay Xuân đến tuyết bay đầy đường.
    Em về, anh nhớ anh thương,
    Tết này ,nhớ mẹ,thương cha,chong đèn.

    Chiều Xuân tầu điện leng keng,
    Ô tô, tàu hỏa thắp đèn sáng choang,...
    Tết xa xứ vẫn đàng hoàng,
    Bánh chưng,giò,mứt ...với Nàng Thơ Xuân.

    Chiều Xuân anh viết Thơ Xuân,
    Ngoài kia tuyết lạnh,gió ngân từng hồi.
    Thương em gái tím đôi môi,
    Bán hàng, bão tuyết, qua đồi, em đi.
    ...

    Em về em nhớ những gi?
    Anh thì xa xứ nhớ về quê hương,
    Nhớ đàn em nhỏ thân thương,
    Nhớ cha,thương mẹ ở nơi quê nhà,

    Nơi đây gấm vóc lụa là,
    "Nhớ canh rau muống,nhớ cà dầm tương,"
    Cây đa,bến nước,con đường,
    Nhớ làn môi ấm hẹn hò em trao.

    Bây giờ em ở nơi nao?
    Tình em lại cứ bay vào thơ anh?,
    Tràn đầy nhựa sống trên cành,
    Tình anh đang đợi buông mành liễu tơ.

    Bây giờ anh lại cứ mơ,
    Đến ngày gặp lại, em chờ ,chân quê.


    Berlin, Xuân Canh Dần-2010
    Ngô Thái Hòa.

    Trả lờiXóa
  9. Nàng "Thơ Xuân"

    Anh thăm em một buổi chiều,
    Con tim rộn ràng,hồi hộp bao nhiêu.
    Mắt nhìn nhau, bao điều muốn nói,
    Nhưng ta chẳng nói được câu gì,...

    Anh thấy em mắt ướt mi,
    Chiều Xuân gió lạnh, buồn chi "cô nàng"?
    Nơi đây trống vắng "Địa đàng"
    Phải chăng em nhớ "thương" chàng nào đây?

    Nhớ ai da diết chân mây,
    "Nhớ con đò nhỏ , gốc cây xóm chùa,
    Nhớ đồi sim tím hoa mua,"
    Nhảy dây,đánh chắt,mấy mùa em chơi.

    Bây giờ xa tít mù khơi,
    Gian nan vất vả xây đời ấm no,
    Thương em thân cò lặn lội,
    Ca kíp sớm khuya, trăm lối quê người,...

    Bao giờ cho đến tháng mười?
    Để em lại được nói cười ở quê!
    Thương người em gái "chân quê",
    Trời tây giá lạnh chưa về quê hương.



    Berlin, Xuân Canh Dần-2010

    Ngô,Thái-Hòa.

    Trả lờiXóa
  10. Tình cờ

    Tôi đi lặng lẽ phố đông,
    Ồn ào xe cộ mênh mông là người.
    Bỗng nhiên tôi thấy em cười,
    Hàm răng lấp lóa ,môi cười xinh xinh...
    Đi đâu ơi hỡi cô mình?
    Trời Xuân giá lạnh một mình lang thang!
    Thì ra nàng cũng mênh mang,
    Như tôi lặn lội "Địa đàng" nơi đây.

    Bao giờ Rồng mới gặp Mây,
    Tim tôi hết lạnh , hồng đầy vườn Xuân.


    Berlin,Xuân Canh Dần - 2010.

    Ngô,Thái-Hòa.

    Trả lờiXóa