Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

BẾN ĐỖ




Các bạn thân mến!
Thế là đã được 10 tháng kể từ ngày blog nguyentraik22.blogspot.com ra đời. Hôm nay ta hãy đứng nhìn lại, để cùng nhau đi tiếp.
Blog sinh ra muốn là nơi để các bạn cùng khóa trường cấp III Nguyễn Trãi ra trường 1972 trao đổi. Có nhiều bạn trong khóa lâu lắm không gặp nhau và cũng không biết tin về nhau, nay phần nào đã có thể có được thông tin qua Blog. Tuy có đòi hỏi sử dụng một chút công nghệ để làm việc với Blog, nhưng đâu phải điều đó chỉ dành cho lớp trẻ “tuổi teen”. Rất mừng là chúng ta đã dần quen với việc sử dụng blog và quen tìm lại nhau. Có nhiều bạn gọi đây là “ngôi nhà chung” của khóa, riêng tôi, tôi cứ mường tượng đây như một bến đỗ. Chúng ta có thể đi đây đó, mỗi người có thể có những số phận khác nhau, nhưng chúng ta khi cần có thể đỗ lại nơi đây để thư giãn, để nhìn lại nhau và phần nào nhìn lại con đường mình đi qua.
Blog đã trao gửi cho nhau bao chủ đề : niềm vui, nỗi buồn, những kỷ niệm về tình bạn bè, thầy trò, đồng đội, bao cảm xúc, tâm tư, kinh nghiệm, sức khỏe của nhiều người trong khóa chúng ta. Những bài văn, bài thơ, những video clip, tranh vui, chuyện vui, những bộ sưu tập ảnh, những lời nhận xét, những câu đố, bài sưu tầm hay những bài luận…đều xuất phát từ lòng nhiệt tình, mong muốn chia xẻ của mọi người. Đâu nhất thiết phải lời văn chau chuốt, lời thơ sáng láng …Bến đỗ là của chúng ta.
Còn mừng là những bài gần đây còn mở cho chúng ta nhìn rộng hơn về không gian và dài hơn về thời gian. Ta có thể biết những miền xa nơi các bạn ta sinh sống như Viên(Áo), Berlin (Đức). .. Ta có thể biết thêm những người tuổi cha mẹ ta (nhà thơ Thanh Bình) hay con cháu chúng ta(nhà báo Việt Phương). Còn bao miền đất các bạn ta đang ở mà ta chưa được biết như Hungary, Canada, Anh, Nga… Hay những người thân của các bạn chúng ta mà chưa được giới thiệu.
Về bút danh cũng thật đa dạng: ngoài những tên đích danh như Ngọc Dung, Ngọc Toàn, Văn Hùng, Thái Hòa, Việt Thu, Xuân Hòa, Hoàn Đô, Thái Hà, Lan Vinh, Sĩ Bàng, Kim Dung…ta còn các bút danh Đỗ Quyên, Trung Kần, Phong Thu, Ngọc Hà, Nguyen Van Tai, Nguyen Trai…Ở Blog còn có các bút danh rất kêu như Trần Nguyễn Tò Mò, Mộng Mơ, Thiếu Gia, Dưa Lê…Thật là phong phú! Cũng không nên quên rằng bến đỗ chúng mình còn là “trại gia cầm” với các bạn: Ngan, Gà, Vịt... Và còn từ những lời nhận xét chân tình, dí dỏm của biết bao nhiêu bạn trên Blog nữa. Dẫu bút danh nào cũng đều là những tấm lòng thành được gửi gắm cho nhau giữa những người bạn chúng ta.
Thời gian vẫn trôi, chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm. Nhưng hãy hy vọng rằng chúng ta thỉnh thoảng ghé lại bến đỗ này!
Bến đỗ bình yên!



Bloggers

7 nhận xét:

  1. Các bài viết hoặc sưu tầm hầu như đã được chọn lọc kỹ nên đọc rất hay.. Các bài nhận xét sâu sắc ,dí dỏm nhiều khi đọc thấy vui và lý thú.
    Trong các buổi họp mặt của các nhóm bạn NG Trãi K22 có thêm một đề tài nói và bình luận với nhau nghe những điều đã xem trên Blog.
    Nơi đây quả thật là bến đỗ bình yên.Cám ơn các bạn đã có tâm huyết để xây nên bến đỗ này cho chúng tôi cùng ghé.

    Trả lờiXóa
  2. RẤT CÁM ƠN BẠN BÀNG ĐÃ LẬP TRANG BLOG NGUYỄN TRÃI K22 ĐỂ TẤT CẢ CÁC BẠN CỦA CHÚNG TA XÍCH LẠI GẦN NHAU HƠN MẶC DÙ Ở RẤT XA TỔ QUỐC THẬT ĐÚNG LÀ BẾN ĐỖ CHÀO BÀNG NHÉ

    Trả lờiXóa
  3. Blog k22 với tôi thân thiết như một người yêu -người bạn. Mỗi khi bận rộn ko ghé vào thăm tôi lại rất nhớ...Ở đó tôi được sẻ chia tất cả, ở đó tôi gặp lại chính mình. Cám ơn Bàng đã tạo ra Blog để mọi người cùng sưởi ấm trái tim

    Trả lờiXóa
  4. Nhớ những ngày đầu, nhờ ý tưởng của một số bạn như Văn Hòa(10G), Việt Thu(10H)...blog bắt đầu có hình hài. Và sau đó, những "cây bút" bắt đầu vào cuộc. Ơn Trời!
    BangHS

    Trả lờiXóa
  5. Rat cam on BangHS da sang lap Blog K22 va cac ban da chung tay vun dap cho "Vuon yeu"(Blog K22) ngay cang khoe ve tinh than,vung ve the chat va Tinh ban cua chung ta cang tham thiet va nong nhiet hon bao gio het.Chuc cac ban vui khoe va Blog K22 mai mai la san choi bo ich va ly thu cua K22 chung ta.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Hồ Sĩ Bàng , người đã có công lập nên Blog cho K22, tạo điều kiện cho mọi người kết nối, sẻ chia...
    Cám ơn ý tưởng lập Blog của các Bạn Việt Thu, Văn Hòa ...

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn Hồ Sĩ Bàng đã cho khóa chúng mình có 1 „Bến đỗ“. Mình biết bạn vất vả và dành nhiều thời gian cho Blog!
    Cám ơn các bạn đã có ý tưởng „sáng lâp“ ra Blog này!
    Mình thực sự rất vui vì đã được găp lại nhiều bạn bè từ thời xa xưa và cả những người bạn chưa có điều kiện để gặp, nhưng qua Blog vẫn cảm thấy gần gũi và vô cùng thân thiết!
    Mong Blog ngày thêm phong phú và thắm đượm tình bạn chân thành.
    Blog của chúng mình sẽ mãi là „BẾN ĐỖ“ BÌNH YÊN!

    Trả lờiXóa