Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

NHỚ

Mỗi khi đến ngày chiến thắng 30/4, tôi lại bồi hồi nhớ về những người lính- HS NTk22
Tôi thầm nhủ, ngày xưa trong hành trang ra trận của người lính, ngoài vũ khí đạn dược hẳn còn có tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình và người thân. Và có lẽ cũng còn một chút vấn vương… về một người bạn gái. Những tình cảm ấy đã cho những người lính của chúng ta có thêm niềm tin để chiến thắng.
Tôi xin gửi tới các bạn bài thơ “ Hôn” của nhà thơ Phùng Quán, để chúng ta càng hiểu hơn , trân trọng hơn những người lính – người bạn của chúng ta.

HÔN


Trời đã sinh ra em
Để mà xinh mà đẹp
Trời đã sinh ra anh
Để yêu em tha thiết

Khi người ta yêu nhau
Hôn nhau trong say đắm
Còn anh- anh yêu em
Anh phải đi ra trận!

Yêu nhau ai không muốn
Gần nhau và hôn nhau
Nhưng anh, anh không muốn
Hôn em trong tủi sầu !

Em ơi rất có thể
Anh chết giữa chiến trường
Đôi môi tươi đạn xé
Chưa bao giờ được hôn

Nhưng dù chết em ơi
Yêu em anh không thể
Hôn em bằng đôi môi
Của một người nô lệ!




Mộng Mơ st

23 nhận xét:

  1. Bạn Mộng Mơ rất hiểu tâm trạng người lính chúng tôi, những người chuẩn bị lên đường ra trận... Cám ơn nhiều về tình cảm cùng sự sẻ chia của Bạn, Mộng Mơ ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Mình đoán , có lẽ bạn Mộng Mơ "trót" tơ tưởng một chàng lính" Ngự lâm" nào đó nên có vẻ hiểu lính ...Ko biết trước lúc Chàng ra trận có kịp gửi cái...hòm nào ko nhỉ? Ôi hồi hộp quá !

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Ngọc Hà ơi, Cái Hòm của bạn Mộng Mơ gửi bị trả lại hay bị Anh quân bưu vui tính giữ lại rùi! Ôi, Người lính ra trận mới kiêu hùng làm sao!Chúc bạn Thục, Mộng Mơ, Ngọc Hà,Dung(10A) và các bạn K22 vui khỏe nha.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn HoaNT ơi, đừng nghi ngờ anh quân bưu mà "phải tội",nhất định anh ấy sẽ chuyển tới người ra trận, nếu ko thì bom đạn phá mất Hòm rùi!Giá mà bạn nào đó của k22 là quân bưu nhỉ

    Trả lờiXóa
  5. Thời của tụi mình, khi yêu nhau, hình như người ta chỉ cần được đi bên nhau, ngắm nhìn nhau là cũng...sung sướng lắm rồi , các Bạn nhỉ. À , mà mình nói vậy hình như "hơi bị" chủ quan thì phải.
    Xin được hỏi Thái Hòa, trước khi nhập ngũ chắc Bạn nhận được nhiều ..." hòm " lắm nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. Thục thân mến,mình Bật mí là tụi mình hồi đó ngây thơ và trẻ con lắm, chẳng có hòm xiểng gì đâu, cái này bạn có thể kiểm chứng qua một số bạn mình ở TPHCM được mà.Hồi đó cầm tay nhau còn không dám ấy chứ.Có chăng thì nụ hôn đầu tiên là hôn lên mẳt người bạn đã hi sinh.

    Trả lờiXóa
  7. Thuc BK hỏi Hòa, tớ lại hỏi cậu có kịp gủi hòm hoặc nắm tay em nào chưa? Theo tớ ở trong lớp 10H chắc chẳng em nào lọt vào mắt xanh của Lớp trưởng cả,không biết chừng bụt gần nhà không thiêng lại mộng mơ cô bạn lớp láng giềng ? Dám lắm…..!
    Tran nguyen to mo

    Trả lờiXóa
  8. Chắc các bạn không biết còn có 1 kiểu "HÔN NHÌN"?

    Trả lờiXóa
  9. Các bạn "tán" sôi nổi quá mình nghe bạn nào nói cũng có lí, đặc biệt bái phục khái niệm "Hôn nhìn"
    của bạn Dung .Tán thành ý kiến bạn Thục Bk ,hồi ấy chúng ta còn hồn nhiên trong sáng & chút dại khờ...nhưng giàu trí "tưởng ..." chứ lấy đâu ra hòm xiểng.
    Ây dà bạn Tr.Ng to mo ơi bạn nhận định hơi bị chủ quan đấy. Tớ biết lớp10H khá nhiều hoa khôi, còn lọt vào mắt xanh ư,Ai mà biết? chẳng phải "nhất cự ly" ư

    Trả lờiXóa
  10. Thời bấy giờ còn một kiểu hôn nữa thường được áp dụng vô tư là hôn qua thư từ. Cũng lâm ly mùi mẫm lắm và số lượng không hạn chế.
    ‘’ Xa nhau tình cảm dạt dào
    Nhờ anh bưu điện đưa vào tận tay ‘’

    Trả lờiXóa
  11. Bạn Ngọc Hà 10G thân mến, anh quân bưu vui tính không Tư túi mà Nụ hôn của bạn Mộng Mơ không tới được chiến trường có lẽ tại bạn ấy áp dụng chiêu Hôn Thầm, không tin các bạn thử áp dụng coi, hihi.
    Bạn yên tâm, K22 có một số bạn là Lính Thông tin, bạn có thể gửi Hòm xiểng theo kiểu Hôn Gió qua Cánh Sóng, hữu hiệu ngay!Chúc bạn thành công,hihi.

    Trả lờiXóa
  12. Mấy bữa nay vi truc trac KT không góp vui cùng các bạn nhưng tớ vẫn theo dõi các bài nhận xét.
    Bạn NG Hà và bạn ToMo ơi! Tụi con gái 10H ngày xưa hãi Lớp Trưởng Thục và Bí thư Bàng lắm. 2 thanh niên này vừa Bôn vừa kiệm lời . Vì thế nếu có mơ mộng thì chỉ là đơn phương mà thôi. Cứ hỏi Bích Liên hay L Vinh xem tớ nói đúng không? (Cự li thì có cường độ thì không. )
    Bây giờ già rồi , tớ cứ hay nói với Thục phán rằng’’ Giá như lúc trước cậu cũng vui như bây giờ thì hay biết mấy’’ . Thôi thì hẹn kiếp sau chúng mình lại đc học với nhau . .. hic …hic

    Trả lờiXóa
  13. Ngọc Hà ơi,
    Mình vô cùng thích khái niệm kiểu „hôn nhìn“ nhưng chưa thử. Hì hì...:-)
    „Phát mình“ ra kiểu "HÒM" này không phải là của mình đâu, mà là của 1 người bạn tài ba trong khóa chúng mình đấy.
    Mấy hôm mình bận không vào mạng, thấy các bạn hồi xuân rôm rả quá!

    Trả lờiXóa
  14. Bạn Việt Thu thân mến,ngày xưa bạn gừng non chưa kịp...cay thì bi giờ gừng càng già càng cay, cũng chưa muộn,hihi!Vừa rồi về TPHCM, thấy VT và TP sinh hoạt cùng CLB Hưu vui đáo để, các bạn nữ yên tâm, cánh mày râu chúng tôi tóc có rụng, râu có bạc, nhưng tình thì vẫn nồng thắm và non như ngày nào,...và tinh thần là mùa sau thâm canh tăng năng suất hơn mùa trước,hihi.(Áp dụng KHKT tiên tiến!)

    Trả lờiXóa
  15. Dung ơi, Dung ơi!khi ko làm ...được nữa thì chỉ tán róc thôi, mà có ai đánh thuế ước mơ đâu nhỉ?.Đề nghi bạn bật mí cái người phát minh ra kiểu "HÒM "này,để k22 cùng làm thử.Dám ko ?
    À này V Thu ơi theo kinh nghiệm dân gian "mần gì? mần luôn "chứ đừng để kiếp sau ,đừng hoãn cái sự sung sướng ấy lại...hic...hic

    Trả lờiXóa
  16. Mấy hôm nay mình và các bạn Ngọc Hà, Mộng Mơ,...các bạn K22 đang ngưỡng mộ về cái cách thể hiện tình cảm của một người bạn của Dung mà mọi người cho là hơi lạ là "Hôn Nhìn", mặc dù theo bạn thì chưa "Thực hành" nhưng "Lý thuyết" ra sao thì Dung "Hồi âm" ngay cho mọi người rõ để khỏi "Sốt ruột" và nhất là để bạn Ngọc Hà và Việt Thu của chúng ta "Giải tỏa" chứ không "Sự sung sướng bị kìm hãm...lâu quá" thì tội các bạn ấy quá.

    Trả lờiXóa
  17. Cám ơn Hòa đã động viên an ủi. CLB Bà Già NTrãi trong này gặp nhau thường xuyên lắm. Hầu như tuần nào cũng phải tổ chức gặp mặt : đi chơi, nấu ăn,spa làm’’ xấu’’… Mong có dịp lại đc đón Hòa.
    Mà này, do áp dụng KHKT nên gừng dù già đến mấy nhưng ngâm nước vôi cũng chẳng còn tý cay nào cả đâu ( bí kíp làm mứt gừng đó).
    Ngọc Hà ơi ! Ngày xưa LOVE không dám nói , ngày nay nói nhưng chỉ lý thuyết mà thôi.
    ‘’ Hồng dám đâu em còn phải hoc bài, …… hổng dám đâu….’’ …hic…..hic….

    Trả lờiXóa
  18. Hỏi xoay đáp xoáy : Khi hôn người ta thường nhắm mắt, còn mở mắt mà hôn thì là ‘’ hôn nhìn’’ .
    TrNToMo st

    Trả lờiXóa
  19. Dung ơi ! N Hà đợi lâu bao nhiêu cũng đợi, cứ có Hòm là đợi...cho dù "hòm nhìn" hay "hòm nhắm" hoặc hòm vừa mở vừa nhắm tít!Có khi chẳng có nổi cái ...nào hu ..hu...

    Trả lờiXóa
  20. Ngọc Hà ơi! Mình mấy ngày vừa qua không vào mạng, không biết bạn đang mong "HÒM". Mình thấy đôi khi không có "hòm" nhưng lại như được rất nhiều "hòm"...

    Trả lờiXóa
  21. Gủi Dung Và Ng. Hà
    Báo sức khỏe nói rằng: Nụ hôn có thể làm cho tim bơm thêm 1 lít máu so với bình thường, khiến 28 cơ hoạt động cùng một lúc, giúp cơ thể tiêu tốn hàng tá calo và đưa bạn vào cảm giác lâng lâng như đang trên “tầng trời thứ bảy”.Hãy hôn nhau đi! !!!!!
    Nhưng vấn đề còn lại là với ai đây? Cái này ngộ bí à , nị nào có kinh nghiệm chỉ dùm …vớ…i

    Trả lờiXóa
  22. Các bạn thân mến ! những ngày qua chúng ta đã trao cho nhau thật nhiều cái... Hun thân thiết!
    Nhưng các nhà KH Mỹ tìm thấy trong nụ hôn có 278 loại vi khuẩn khác nhau, chỉ có điều 95% chúng ko có hại .Ơn Giời!

    Trả lờiXóa
  23. Thế cho nên các bạn Việt Thu, Ngọc Hà, Lan Vinh... và toàn thể các bạn ơi, mình thấy "phát minh" ra "HÒM NHÌN" quả là 1 tuyệt tác!

    Trả lờiXóa