Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

CÂY PHƯỢNG





Bạn có nhớ chăng trong ký ức?
Mỗi mùa hoa phượng về đỏ rực
Bạn học bài phượng chở phượng che
Buổi trưa hè rộn rã tiếng ve…

Phượng nở hoa đánh thức hè về
Phượng nghiêng cành lắng đón tiếng ve
Cánh phượng trôi trên từng trang sách
Rạo rực lòng ta mỗi sớm hè

Mỗi nhánh phượng như trang sách mở
Hàng lá xanh như dòng chữ thân thương
Một năm học đã đi qua đáng nhớ
Để “vở xanh “ sáng đẹp lạ thường

Ta bước trên đường đầy hoa phượng
Nghe xôn xao trên mỗi bước chân
Một năm học đã qua êm đẹp
Phượng cùng ta chia tay bạn bâng khuâng…

Phượng đỏ thắm như tình bè bạn
Vui bên nhau mỗi sớm hè về
Phượng xòa tán che đàn em nhỏ
Thầy chăm lo dạy dỗ mọi bề

Ơi bạn đừng quên những mùa hè
Khi chào năm cũ đã qua đi
Hãy mang dáng phượng trong ký ức
Bức tranh mùa hè rộn tiếng ve….





Bàng HS

8 nhận xét:

  1. Bàng HS lãng mạn quá!
    "Cánh phượng trôi trên từng trang sách", rồi "Mỗi nhánh phượng như trang sách mở" và "Bạn học bài phượng chở phượng che"...Chắc là Bạn "mê" phượng lắm?

    Trả lờiXóa
  2. Mình thích nhất câu "bạn học bài phượng chở phượng che"... Không biết lúc ấy có học được nữa ko??? hay "Tán bàng theo về ngõ che dù "...(di bản)

    Trả lờiXóa
  3. bài phượng của BÀNG đọc thấy hay lắm nghe rất lãng mạn cũng rất thích câu
    Bạn học bài phượng chở phượng che
    khi còn đi học thời học sinh phổ thông Mình luôn nghĩ BÀNG là BÔN vậy mà cũng .....hì hì

    Trả lờiXóa
  4. Cam on ban Bang da khoi lai nhung tinh cam thoi di hoc duoi nhung bong hoa phuong ,That tuyet voi va rat lang man . . .
    ,Hay la Bang co mot tinh cam nao do voi nguoi ten PHUONG day .. . hihi
    minhthuan10b

    Trả lờiXóa
  5. Có ai còn nhớ hồi nhỏ trèo cây lấy trai phượng để ăn không? Tra'i phượng lấy về đập dập hai cạnh rồi bóc tách lấy hột ăn, vị bùi bùi.Còn tra'i phượng khô đập bóc lấy hạt đem rang hoặc luộc ăn cũng ngon.

    Trả lờiXóa
  6. Ve sầu, phượng đỏ, tan trường nghỉ hè và những mối tình mơ mộng thời cắp sách là những kỷ niệm khó quên.

    Trả lờiXóa
  7. BàngHS làm tôi nhớ lại những kỷ niệm về mùa hè và hoa phượng trên đường Hoàng Hoa Thám(Hà Nội)của chúng mình khi xưa.Nhà Bàng và nhà tôi ngoài hoa phượng ra còn có hoa sữa, BàngHS sẽ có bài thơ về hoa sữa! Chúng ta hãy đón đọc nha.

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn Hồ Sĩ Bàng đã làm mình nhớ lại những mùa hè đẹp & đáng nhớ với bao kỷ niệm khó quên. Mình cũng chợt nhớ tới bài " Mùa hoa phượng nở " (Hoàng Vân ) mà mình với Bàng từng rất thích và say sưa hát ngêu ngao ngày nào...
    TK
    Trung Kần

    Trả lờiXóa