Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

NHẮN TUỔI 20

Xin trân trọng giới thiệu với các bạn cùng khóa một tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Lê Tâm. Anh là thành viên của ban nhạc "Đồng hồ báo thức". Anh thường sáng tác nhiều bài hát cho thanh thiếu niên và nhi đồng như “Nhắn tuổi 20”, "Chiếc đồng hồ đáng ghét", “Phép lạ hàng ngày”, “Cái đuôi vẫy như bông hoa”...Bản thân nhiều phụ huynh cũng tìm thấy trong những bài hát đó những tâm sự của mình. Anh còn là họa sĩ vẽ tranh trong các sách giáo khoa tiểu học, minh họa báo Nhi Đồng, Họa Mi, Thiếu Niên Tiền Phong... và phụ trách phần mỹ thuật báo Công an nhân dân. Anh còn là "họ hàng gần" với họa sĩ Trung Kần của khóa!



NHẮN TUỔI 20



Lê Tâm và nhóm "Đồng hồ báo thức"

Bạn ơi nhìn xem kìa con ốc đang ngủ say giấc.
Say trong giấc mơ quên tháng ngày dần qua
Sợ hãi cả đời, rụt vai cúp mắt không làm chi hết,
Quanh năm tối tăm biết mặt trời là gì.
Đừng các bạn ơi, đừng như con ốc sống đời lẻ loi,
Cho đôi mắt đôi tay ta không thừa (a ha)

Này bạn ơi, chớ quên ta đang tuổi hai mươi,
Chớ ru ta như là con ốc đó
Cùng chen vai nâng cuộc sống với bao niềm vui
Này bạn ơi, chớ quên ta đang tuổi hai mươi
Chớ ru ta như là con ốc đó
Để có ích mỗi giây phút trôi qua từng ngày

Hãy cầm lấy từng phút giây
Xin đừng xin đừng đánh rơi
Tuổi hai mươi !




NguyentraiK22.6 st


7 nhận xét:

  1. Hai anh em tài hoa ghê. Riêng ông anh TK còn đào hoa nữa. Khâm phục… khâm phục

    mt

    Trả lờiXóa
  2. Xin cám ơn Bạn mt đã khen ngợi cho dù là quá lời. Riêng về sự " đào hoa " thì mình xin nói rõ : Mình đang ...cô đơn 100 phần trăm thì làm gì có chuyện "kỳ diệu " như Bạn nói.Dù sao thì cũng vẫn cám ơn trí tưởng tượng phong phú của Bạn.
    Trung Kần

    Trả lờiXóa
  3. Bạn TK ơi ! ông Giời bắt người đàn ông phải cô đơn đấy. Hồi còn bé tớ nghe các cụ kể rằng: Thượng đế đã tạo dựng người đàn ông và thấy nó chưa đủ cô đơn, ngài bèn tặng cho nó một người đàn bà làm bạn đường để nó cảm thấy thấm thía nỗi cô đơn của mình hơn!

    Trả lờiXóa
  4. Lời bình của Bạn ngocha10g rất thú vị. Cám ơn Bạn rất nhiều.
    Trung Kần

    Trả lờiXóa
  5. Nhờ bạn Trung Kần gửi lời cám ơn của mình đến anh Nguyễn Lê Tâm „họ hàng gần“ của bạn với bài „nhắn tuổi hai mươi“ rất hay và nhiều ý nghia...
    Và theo mình thì không nên đánh rơi tuổi nào cả, tuổi nào cũng đẹp và đều có giá trị!

    Theo bạn TK, thì thế nào là cô đơn 100% :-). Vì mình thấy có nhiều người sống giữa chốn đông người mà vẫn cảm thấy cô đơn, còn khi đang một mình lại cảm thấy vui vô cùng!

    Trả lờiXóa
  6. Xin cám ơn Ngọc Dung về đánh giá bài " nhắn tuổi hai mươi" của chú em mình. Mình cũng sẽ chuyển "nhời" của Bạn tới Nguyễn Lê Tâm.
    Quá đúng, quá chí lý khi Bạn cho rằng " không nên đánh rơi tuổi nào cả ..."
    Lời bàn về sự cô đơn của Bạn thật hay & thú vị!
    Mình không thể ...định nghĩa về sự cô đơn trong trạng thái ...quá ư là cô đơn, Hì hì hì.
    Trung Kần

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Lê Tâm đã nhờ mình gửi lời cám ơn chân thành tới Anh Bàng, Chị Dung và các Anh Chị K22 NT.
    Cũng cho mình được cám ơn thiện tình của các Bạn K22 với Lê Tâm cùng tác phẩm.
    TK
    Trung Kần

    Trả lờiXóa