Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Hoa lá bên đời

Hồng xưa một cánh

Nhớ lắm con thuyền với lạch sông
Em về bến vắng lạnh sương đông
Vườn xưa thuở nọ hờn tay khép
Ngõ cũ bây giờ bỏ lối thông
Lá úa bao mùa chờ hạnh ngộ
Hoa tàn mấy kiếp gửi hư không
Thời gian chẳng thể quay lui lại
Để gió lại vui với nắng hồng

14/02/2011
Y H Thu Phong





Thắp lửa

Hoa đã thắp đốm lửa hồng rồi đó
Và đêm tàn bừng nở những đóa mơ

Thu Phong

Tím...

Em còn nhớ nữa hay không
Vườn xưa hoa tím, mây hồng thơ bay...

Thu Phong






Đêm tàn

Hoa tàn gió níu mùi hương
Đêm tàn ngày rạng soi đường em qua

Thu Phong




.

12 nhận xét:

  1. Chào bạn BL10E ảnh bạn gửi lên trông đẹp lắm mỗi loài hoa đều có ý nghĩa và đẹp riêng của nó

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng bạn BL10E(Thu Phong) ảnh đẹp và thơ hay.

    Trả lờiXóa
  3. Tớ thích hoa tím và bài thơ tím.

    MT

    Trả lờiXóa
  4. Thi sĩ TP ơi, bạn càng bí mật thân phận chúng mình càng tò mò , Diệu 10E đoán bạn tên là NHU , là nam chứ không phải nữ ?

    Co may

    Trả lờiXóa
  5. Ước gì điều bạn Diệu đoán là...sự thật. Và như vậy là tớ...có quyền...hy vọng...
    Nguyễn Thị Điệp

    Trả lờiXóa
  6. .
    Chào Liên,
    Mình rất thích hoa nên thấy hoa nào cũng đẹp, mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng và nó lại phụ thuộc vào tâm trạng của mình nữa....
    Bạn vui nhiều nhé.

    TP

    Trả lờiXóa
  7. .
    Cám ơn bạn HoaNT K6+7Trỗi,K22Trai đây là những phút lơ ngơ bên đời của mình, chia sẻ vói các bạn. Mong k bị chê cười.

    TP

    Trả lờiXóa
  8. .
    Chào MT, màu tím luôn đáng yêu đúng k?
    Đó là hoa tường vi mình chụp ở lăng bác, hôm đó trời lại đang mưa nhỏ nữa chứ. Hihihi...

    Trả lờiXóa
  9. .
    Chào bạn Cỏ may và Nguyễn Thị Điệp.
    Mình đang định vào lần post bài tới tháng 8 mình sẽ "khoe" với các bạn chùm thơ 3 bài đã đăng trên số têt Tân Mão của tạp chí Văn việt. Nhưng kiểu này sẽ chỉ khoe thơ thôi chứ k chụp ảnh tạp chí đưa lên vì có cả ảnh nữa cho "bí mật" tiếp, với lại khi đọc 1 trong 3 bài đó chắc chắn bạn Diệu 10E sẽ biết ngay mình là ai. Hihihi... nếu các bạn biết mình là ai chắc là mình sẽ ngại lắm... k dám chia sẻ tự nhiên như bây giờ đâu.

    Chúc các bạn ngày vui nha.

    TP

    Trả lờiXóa
  10. Chào bạn
    bạn nói đúng đấy mỗi một loài hoa nó có vẻ đẹp riêng của nó và nó cũng phụ thuộc vào tâm trạng của mỗi con người
    Mình rất mong bạn chụp nhiều ảnh đẹp và có nhiều bài thơ hay cho các bạn K22 của chúng mình đươc thưởng thức món ăn tinh thần nhé

    Trả lờiXóa
  11. Bạn T.P làm thơ hay và chụp ảnh hoa đẹp thế. NHững ảnh của bạn mình đều thấy rất lung linh...
    Nếu bạn là nữ thì mình càng vui và hãnh diện cho phái nữ chúng mình và bây giờ thì đến lượt câc bạn nam bị xao động, hì hì...

    Trả lờiXóa
  12. Mình tò mò hỏi bạn Trường Sơn 10E ( học ở rumani) về một người có ký hiệu BL làm thơ rất hay. Tay này phán ngay BL là Lê Báu cũng học lớp 10E và cũng đi Ru , kỹ sư ‘’ thủy tinh’’ chuyên ngành silicat. Tr. Sơn còn nói chắc cú 100% là cái Báu chứ không phải tay đực rựa nào cả.
    Sorry BL 10E nếu mình tò mò . Còn sai thì mình sẽ về tế cho ông bạn TSơn một trận vì tội nói mò.
    TNTM

    Trả lờiXóa