Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

CHÙM THƠ NGÔ THÁI HÒA

Nàng "Thơ Xuân"

Anh thăm em một buổi chiều,
Con tim rộn ràng, hồi hộp bao nhiêu.
Mắt nhìn nhau, bao điều muốn nói,
Nhưng ta chẳng nói được câu gì,...

Anh thấy em mắt ướt mi,
Chiều Xuân gió lạnh, buồn chi "cô nàng"?
Nơi đây trống vắng "Địa đàng"
Phải chăng em nhớ "thương" chàng nào đây?

Nhớ ai da diết chân mây,
"Nhớ con đò nhỏ, gốc cây xóm chùa,
Nhớ đồi sim tím hoa mua,"
Nhảy dây, đánh chắt, mấy mùa em chơi.

Bây giờ xa tít mù khơi,
Gian nan vất vả xây đời ấm no,
Thương em thân cò lặn lội,
Ca kíp sớm khuya, trăm lối quê người,...

Bao giờ cho đến tháng mười?
Để em lại được nói cười ở quê!
Thương người em gái "chân quê",
Trời tây giá lạnh chưa về quê hương.



Chiều Xuân Berlin

Đông này giá lạnh lắm thay,
Chiều nay Xuân đến tuyết bay đầy đường.
Em về, anh nhớ anh thương,
Tết này ,nhớ mẹ,thương cha,chong đèn.

Chiều Xuân tầu điện leng keng,
Ô tô, tàu hỏa thắp đèn sáng choang,...
Tết xa xứ vẫn đàng hoàng,
Bánh chưng,giò,mứt ...với Nàng Thơ Xuân.

Chiều Xuân anh viết Thơ Xuân,
Ngoài kia tuyết lạnh,gió ngân từng hồi.
Thương em gái tím đôi môi,
Bán hàng, bão tuyết, qua đồi, em đi.
...

Em về em nhớ những gì?
Anh thì xa xứ nhớ về quê hương,
Nhớ đàn em nhỏ thân thương,
Nhớ cha, thương mẹ ở nơi quê nhà,

Nơi đây gấm vóc lụa là,
"Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương,"
Cây đa, bến nước, con đường,
Nhớ làn môi ấm hẹn hò em trao.

Bây giờ em ở nơi nao?
Tình em lại cứ bay vào thơ anh?,
Tràn đầy nhựa sống trên cành,
Tình anh đang đợi buông mành liễu tơ.

Bây giờ anh lại cứ mơ,
Đến ngày gặp lại, em chờ, chân quê.



Tình cờ

Tôi đi lặng lẽ phố đông,
Ồn ào xe cộ mênh mông là người.
Bỗng nhiên tôi thấy em cười,
Hàm răng lấp lóa, môi cười xinh xinh...
Đi đâu ơi hỡi cô mình?
Trời Xuân giá lạnh một mình lang thang!
Thì ra nàng cũng mênh mang,
Như tôi lặn lội "Địa đàng" nơi đây.

Bao giờ Rồng mới gặp Mây,
Tim tôi hết lạnh, hồng đầy vườn Xuân.



Berlin,Xuân Canh Dần - 2010.
Ngô,Thái-Hòa.

4 nhận xét:

  1. Đọc bài viết& những vần thơ của Thái Hòa mới thấy tình bạn ,tình yêu 10G vẫn cháy bỏng trong tim...
    mình tin rằng có người rơi lệ! Giá như Dung"bật mí "sớm thì cục Điện ảnh bây giờ đã khác...Ôi lớp 10G thân yêu của tôi còn bao điều chưa kịp nói...đã vội vã chia tay để 38 năm gặp lại vẫn còn luyến tiếc!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn lời động viên và khích lệ của bạn Ngọc Hà, đầu năm mới, nói chuyện cũ và nhớ các bạn, tôi cũng thấy ngậm ngùi nơi đất khách quê người. Tôi mong nhận được ảnh bạn chụp hôm họp lớp và những dòng tâm sự của bạn về một thời"Để yêu và để nhớ" hồi chúng mình con "Đầu xanh tuổi trẻ". Bạn hay gửi E-mail cho tôi theo địa chỉ sau:
    ngothaihoa@yahoo.de
    Mong thư bạn nhiều.
    Thân mến.
    Thái Hòa.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Ngọc Hà giỏi thật, mới khích lệ chút xíu mà Thái Hòa đã cho ra cả 1 chùm thơ...hay thế!

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Thaí Hòa thân mến !nhận lời ủy nhiệm của phái nữ 10G mình đã gửi E-mail cho bạn,khi nào có hồi âm của bạn mình sẽ gửi ảnh.Tình cảm của bạn giành cho lớp làm mình cảm động & có thêm xúc cảm để viết tiếp bài thơ"tình bạn 10G"

    Trả lờiXóa