Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

Một chiều mùa Đông

Một chiều Đông rét mướt( ngày 13/1/2011), nhóm bạn lớp tôi đi thăm mộ bạn Tân. Đứng bên mộ, chúng tôi bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm về bạn ấy. Tân là một hoa khôi của lớp 10G ngày xưa, khiến bao bạn trai xốn xang…Giờ đây, bạn Dung còn chứng minh bằng đọc vanh vách danh sách dài các bạn nam “thầm yêu ,trộm nhớ’’ Tân : ĐNC, TTK, NTH…Còn bạn Cao kể lại cho chúng tôi nghe những ngày cuối cùng của Tân ở bệnh viện, bạn Cao và Dung còn kịp gặp Tân trước lúc ra đi… Đặng Thanh Tân, mất ngày 24/9/2004 vì bệnh hiểm nghèo, lúc bạn mới 50 tuổi, để lại hai con nhỏ dại ( bé gái khi đó mới học lớp 2 ).
Lòng nghẹn ngào khi đốt vàng mã cho bạn, trong làn khói hương mờ ảo, dường như chúng tôi còn thấy hiện lên khuôi mặt xinh đẹp và đôi mắt thật dịu hiền của Tân. Cũng may, chúng tôi còn kịp TẠ LỖI với bạn, nghe nói gia đình sắp chuyển mộ đi xa hơn. Còn bạn Thanh Bình, chúng tôi đã không kịp đến thắp hương trước khi gia đình chuyển mộ đi nơi xa.
Đứng bên mộ bạn trong cái lạnh buốt thấu xương của chiều Đông, tôi mới cảm nhận hết được sự cách biệt của hai thế giới âm –dương. Có người bảo, mỗi năm, vào chiều Đông nên đến nghĩa trang một lần, đứng trước cái im lìm lạnh lẽo mới nhận thấy hết sự ấm áp, quý giá của cuộc sống, để trân trọng hơn những ngày ta đang sống. Quả đúng như vậy!




Di ảnh của bạn Tân

Ngôi mộ bạn Tân


Bên mộ bạn(1)


Bên mộ bạn(2)

Bên mộ bạn(ToànĐN,CaoĐN,HạnhNP,NgaĐT)

Bên mộ bạn(ToànĐN,DungHK,HạnhNP,NgaĐT)


Chia tay người bạn thân yêu



Ngọc hà

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn các bạn Đồng Ngọc Toàn,Hoàng Kim Dung,Đoàn Nhật Cao,NP Hạnh,ĐT Mai,... đã thay mặt 10G và 10H K22 đến thắp hương cho bạn Đặng Thanh Tân thân yêu của chúng ta. Tôi từ phương trời xa thẳm này xin được thắp một nén nhang cho bạn Tân và cầu mong cho linh hồn bạn được siêu thoát ở miền "Cực lạc".

    Trả lờiXóa
  2. Mình rất cảm động với những việc làm và tình cảm của các bạn 10G!

    Trả lờiXóa