Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

CHUYỆN LỚP TÔI

Đã lâu rồi,lớp 10G của tôi mới có buổi gặp mặt vui đến thế. Kể từ hôm Hội khóa, các bạn tôi vẫn háo hức có buổi gặp nhau để ‘’buôn dưa lê’’. Có bạn tâm sự : họp Khóa vui thật đấy nhưng hơi “loãng”, thời gian ít quá, chưa bõ thèm, phải họp riêng lớp nữa…Hẹn hò mãi đến ngày 25/12 lớp tôi mới có cuôc hội ngộ tại phố Ngọc Hà – nơi gắn bó với tuổi thơ . Sau một chút ngỡ ngàng mọi ngườ i đều ồ lên vui sướng. Chả là, hôm đó có mấy nhân vật mới xuất hiện. ( Bình, Hòa, Khanh, Nhung…)
Đây rồi, bí thơ của lớp-Đinh trọng Hòa Bình, có bí danh Bình “Rù”, lúc nào cũng như người ốm nghén . Buổi đầu đến trường còn được Bố đưa vào nhận lớp. Ngày ấy , bọn con gái của lớp còn đoán thầm “Anh chàng này chưa chắc lấy được vợ “. Thế mà giờ đã lên chức “ Nhạc phụ “.
Còn nữa , một chàng ngày xưa trắng trẻo thư sinh, hắn lặn mất tăm mấy chục năm. Giờ đây bỗng xuất hiện với dáng người to đậm và phong cách rất ‘’Tây’’, cứ đòi thơm má các bạn “gái già’’. Hắn họ Ngô, tên gọi Thái Hòa. Các bạn nam vui quá, cứ nâng cốc hô vang ‘’Dô, Dô, Dô’’… hình như họ đang xúi nhau lập thêm “chiến tích’’, người ước được” cơi nới”, người mong có ‘’ nối bản”, người ra thông báo đã có “tập hai” …Đáng nể thật, đã ngoại ngũ tuần nhưng các bạn nam còn rất phong độ, thảo nào mơ mộng thế! Còn các bạn nữ tuy cuộc đời đã trải qua nhiều “biến đổi”, ( từ con Nai vàng ngơ ngác, đến con Thỏ non, rồi trở thành con Sư tử, và giờ hiện nguyên hình là con Cằn nhằn ). Sự tiến hóa kỳ diệu này hình như chưa được nêu trong học thuyết Đác-Uyn và từ điển sinh học không biết có nên bổ sung tên “ con Cằn nhằn “không nhỉ ? Mặc dù thế nhưng nếu thiếu nhân vật yêu quý này thì cả nhà nhốn nháo. Và lạ chưa, ở nhà họ “Oách” thế nhưng khi gặp nhau cũng ‘’Mày, Tao’’ xả láng…Mọi người đang mải đánh chén, thì bạn Dung gọi thêm đươc 2 bạn nữa Bình “bong” và Bằng,. nghe nói nhà vẫn ở gần ngay Ngọc Hà , Đội Cấn, vậy mà cũng lăn mất tăm bao năm. Sau một lươt bắt tay, bạn Bình “bong” nói “chẳng nhận ra ai cả”, thế là phải nhận ngay một cốc rượu phạt.
Mặc cho ngoài trời gió lạnh, mưa rơi…nhưng chúng tôi vẫn ngồi bên nhau ôn lại những kỷ niệm của cái thời ‘’Nhất quỷ , nhì ma’’…
Ngày xưa, lớp tôi thân nhau theo kiểu chia nhóm :
Nhóm1: các thiếu gia và tiểu thư ở phố nhớn như Hàng Bông, Cao Bá Quát, Cửa Nam…
Nhóm 2: các thiếu sinh quân con nhà binh
Nhóm3: Thảo dân ở phố nhỏ như đội Cấn., Ngọc Hà và các làng Vạn phúc, Đai yên, Cống Vị.. Họ tự đặt bí danh là nhóm “chân đất, mắt toét’’, tôi tự hào là thảo dân của nhóm đó.
Dù thế, nhưng chưa hề có chuyện tranh chấp, cãi cọ , chúng tôi rất coi trọng yêu quý nhau, thi đua nhau lập thành tích. Chỉ tiếc rằng, dù rất cố gắng nhưng 10G luôn kém 10H về khoản gánh đất đắp đê. Cho đến bây giờ tôi vẫn thấy ấm ức…vì đã gánh trẹo cả hai vai mà lần nào lớp mình cũng thua cuộc
Hôm nay , thật may có đủ đại diện của các nhóm và họ cùng điểm danh xem Ai còn , Ai mất , Ai lưu lac nơi xa… Đăc biệt mời được cả Bí thư của lớp hàng xóm cùng tham dự, hai lớp 10G-10H vốn thân thiết với nhau.
Chuyên xưa, vui như ngày Tết chẳng ai muốn ra về, nhưng cũng đành phải chia tay để bạn Thái Hòa còn kịp chuẩn bị hành lý lên đường sang Berlin. Trước khi về không quên hẹn nhau, hôm nào đó đi thăm mộ các bạn Thanh Bình và Tân nữa chứ. Trên đường về nhà, tôi cứ náo nức như trẻ thơ và tôi biết đêm nay sẽ khó ngủ…







1- Các bạn của lớp 10G ngày gặp mặt






2- Những bóng hồng



3- Đồng liêu trên phố Hoàng Hoa Thám




4- Nâng cốc nào!





5- Tiếp tục nâng cốc nào!




6- Người về từ nước DaThe




7- Tình hình phát triển đoàn bên chi đoàn ông sao rồi?



Nguyễn thị Mộng Mơ

2 nhận xét:

  1. Đã quá, đã quá, anh chị em 10G cảm ơn bạn "Nguyễn Thị Mộng Mơ" nhé, bạn đã chụp ảnh rất đẹp và viết những dòng cảm xúc rất dí dỏm, mong bạn phát huy hơn nữa trong những lần gặp mặt sắp tới.

    Trả lờiXóa
  2. Thái Hòa cảm ơn bạn Ngọc Hà đã gửi ảnh hôm họp lớp 10G(trưa 25-12-2010 ở 19C Ngọc Hà-HN), ảnh rất đẹp. Thái hòa gửi tặng các bạn 14 VideoClip mang bí danh Mr.LeVietAnh dể các bạn biết thêm về cộng đồng VN ở Đức nha:
    http://www.youtube.com/watch?v=M2jIrlLjrGw

    Trả lờiXóa