Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

MỘT GÓC TÂM SỰ


Một trong những hạnh phúc lớn nhất ở đời này là tình bạn, và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có một người để gửi gắm những tâm sự thầm kín. (A. Manzoni)

41 nhận xét:

  1. Các bạn có nguyện vọng chia sẻ tâm tư vào mục này để chia sẻ. Nếu cần bí mật thì các bạn có thể dùng „Bí danh“.

    Trả lờiXóa
  2. Gửi tặng bạn GÀ bài thơ của bà Olga Bergholtz (1910-1975) nữ nhà thơ, nhà văn nổi tiếng Liên Xô:

    TRẢ LỜI

    Tôi xin nói, các bạn ơi, với cuộc sống riêng tôi,
    Không thể có những tháng năm trên đời vô ích,
    Không thể có những thông tin vô nghĩa, không mục đích,
    Không thể có những con đường đi qua, nghĩ lại, hóa không cần!
    Không thể có những thế giới lạ xa, không thể không tiếp nhận,
    Không thể có những tặng vật, bị hàm hồ cho đi một cách phân vân!
    Cũng không thể có một tình yêu vô ích,
    Kể cả những tình yêu bị dối lừa, đớn đau, bi kịch,
    Thì chút ánh sáng trong veo, dẫu chỉ sáng chập chờn
    Cũng suốt đời ở mãi cùng tôi!
    Và có lẽ, chẳng bao giờ là quá muộn đâu,
    Khi ta dám làm lại từ đầu trọn vẹn đời mình sống,
    Dám bắt đầu lại từ đầu - một đường đi từ khởi thủy,
    Và ứng xử làm sao, để nếu có quay nhìn quá khứ
    Thì đừng phải ân hận xóa bỏ đi điều gì,
    Dù là một tiếng kêu, hay chỉ một lời than!
    (1962, Bằng Việt dịch)

    Bạn NGAN

    Trả lờiXóa
  3. dung that tinh ban mai mai dep chung ta can phai biet chan trong

    Trả lờiXóa
  4. Có những người bạn như thế. Những khi cô đơn , hay bệnh tật, chán nản bạn đã đến bên tôi bằng những câu thăm hỏi , mặc dù không giúp được gì nhưng những lời thăm hỏi đó làm tôi như nhẹ đi những nỗi buồn , giảm nỗi đau. Khi tôi có những niềm vui , người tôi muốn chia sẻ cũng là bạn . Bạn làm tôi nhân đôi niềm vui.
    Tôi có thể nói với bạn chuyện cơ quan , chuyện gia đình,con cái , những stress trong cuộc sống , những vấn đề xã hội , kiến thức cả hai cùng quan tâm.
    Đó là một người bạn tâm giao mà tôi tin tưởng tâm sự . Tôi nghĩ ai cũng có một bạn như thế , và trớ trêu thay bạn ấy lại thường hay là người khác phái .
    Có một lần lâu lắm vào một ngày đầu xuân tôi thử đi coi bói , thầy bói có phán rằng ‘’ cái tuổi Ất mùi luôn được sư giúp đỡ quan tâm của người khác phái ‘’ . Thật vậy sao???

    Trả lờiXóa
  5. Dung ơi!bạn siêu thật,CNTT,thơ, nhạc...gì, gì cũng biết,đúng là "dân 10A" có khác.Phái nữ chúng mình nhờ có bạn, ko lo thua kém "cánh mày râu".
    Bạn Gà,chắc sẽ rất cảm động khi có người bạn hiểu tâm sự của Gà.
    Mình nghĩ,bản tính Gà chăm chỉ nhặt nhạnh cỏng cỏ ,lá rau, hạt thóc.Có khi thấy"viên sỏi to" lấp lánh cũng nhặt,ko ăn được nên ấm ức...Tại Gà tham lam đấy thôi!
    Nhưng cuộc đời như thế mới thú vị,phải có cái để mình luyến tiếc...Bạn Gà chắc hẳn sẽ tâm đắc câu"Thì chút ánh sáng trong veo,dẫu chỉ sáng chập chờn/ cũng suốt đời ở mãi cùng tôi".
    Bạn Gà đã có các bạn VỊT, NGAN ,NGỖNG...nên vui lắm nhỉ.Cám ơn BẠNBog đã có sáng kiến dành góc tâm sự để chúng mình cùng "trải lòng" ra với bạn bè!Thay mặt bạn Gà cám ơn bạn Ngan nhé

    Trả lờiXóa
  6. Có những người bạn như thế . Khi tôi buồn chán , ốm đau tôi nghĩ tới bạn , bạn đã đến bên tôi bằng những câu thăm hỏi , tuy không giúp được gì nhưng những lời động viên đã làm tôi vơi đi nỗi khổ . Khi tôi vui , người tôi muốn chia sẻ cũng là bạn , và niềm vui được nhân đôi.
    Không có gì tuyệt hơn được nói với nhau về công việc, gia đình, bạn bè,những vấn đề kiến thức và cuộc sống mà cả hai cùng quan tâm.
    Người ấy là người bạn tâm giao dể chia sẻ tâm sự .Nhưng có điều khá lý thú là họ thường là những người khác phái đấy .
    Có một ngày đầu xuân lâu lắm rồi tôi thử đi xem bói. Thầy bói nói rằng : người tuổi Ất mùi luôn được sự ủng hộ quan tâm của kẻ khác phái . Thật vậy sao???

    Trả lờiXóa
  7. Ngọc Hà ơi, tất cả các bạn Nữ của khóa chúng mình đều rất tuyệt vời nên các bạn Nam đã „rung động“… sau khi 38 năm tốt nghiệp PT mới được gặp lại nhau ở trong bầu không khí thắm đượm tình bạn đó! Chả thế mà đã có mấy bài viết trên Blog, ví von là „GÀ; VỊT“…
    Tất cả chúng mình, sẽ vẫn rất quí mến nhau cho dù không được ở gần nhau.

    À, bạn Gà có lẽ quên, hôm đó chơi ở bờ ao còn có cả Ngan nữa: „Gà cùng Ngan Vịt ; Chơi ở bờ ao“… chứ không phải chỉ là: „Gà cùng bạn Vịt; Chơi ở bờ ao“…???

    Trả lờiXóa
  8. Người ta kể rằng khi thượng đế thấy Adam một mình cô đơn quá, lúc anh ta đang ngủ say, ông đã lấy cái xương sườn của anh và tạo ra nàng Eva. Từ đó về sau, mỗi người đàn ông trên thế gian này, đều thiếu đi một cái xương sườn và họ luôn đi tìm kiếm cái xương sườn thất lạc ấy của mình. Chỉ khi nào bạn tìm thấy người phụ nữ của cuộc đời mình thì cảm giác nhức nhối, thiếu sót trong tim mới không còn nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Luật sư Bec-tơ-răng Rut-xen, người lập tòa án xử Hoa kỳ trong chiến tranh Việt Nam đã lấy 5 vợ(chắc là thay xương sườn 4 lần!). Và đến người vợ cuối cùng ông mới thấy hoàn toàn hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  10. Ông Luật sư này dũng cảm thật, thay xương sườn chắc là cũng đau lắm? Đeo thêm ở bên cạnh sườn có phải dễ chịu hơn không? :-)

    Trả lờiXóa
  11. Mình không biết sẽ có 1 tình bạn rất đẹp mãi mãi giữa nam và nữ không? Nhưng mình luôn ao ước điều đó! Mình chơi với các bạn trai rất cởi mở và vô tư, hay chia sẻ cũng như giúp đỡ nhiệt tình…

    Trả lờiXóa
  12. Dung thân mến ơi ! mình biết có nhiều bạn cùng khóa vẫn còn đang đi tìm ‘’nửa vầng giăng’’ để làm bầu bạn tâm sự đấy . Giá như nguyentraik22 là cầu nối thì vui và biết ơn lắm lắm . Cậu thấy ý kiến đó thế nào?

    Trả lờiXóa
  13. Mình luôn ủng hộ các bạn tìm được "nửa vầng giăng" đích thực của mình!
    Mong các bạn khóa mình ai cũng được hạnh phúc thật sự!
    Bạn bè mà quí mến nhau chân tình cũng rất đáng quí và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  14. Sáng kiến của bạn Dung (10A)hay quá, đeo thêm ở cạnh sườn chắc nhiều người muốn làm đấy!
    Mình nghĩ tuy ko phải là "dẻ sườn "của Người ấy,nhưng khi biết có ngườiluôn quan tâm đến bạn ,cuộc sống sẽ ngọt ngào hơn!

    Trả lờiXóa
  15. Đeo thêm ở cạnh sườn chỉ để cho những ai sợ đau thôi, chứ lắp hẳn vào trong lồng ngực vẫn là tuyệt vời nhất! Và lại an toàn chắc chắn không lo bị rơi mất :-).
    Đúng là "khi biết có người luôn quan tâm mình cuộc sống sẽ ngọt ngào hơn"!

    Chúc Ngọc Hà thật là hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  16. Thanhvien10h và các bạn có suy nghĩ nguyện vọng gì thì cứ chân tình nói ra, đừng băn khoăn lo lắng quá sẽ lại bị mệt...
    Nếu mọi việc được toại nguyện thì vui mừng, không được thì đừng quá buồn hoặc thất vọng, và cũng đừng oán giận.
    Theo mình tình yêu, tình bạn đều phải xuất phát từ trái tim. Những tâm hồn đẹp chân thành chắc chắn sẽ có 1 tình yêu, tình bạn đẹp!
    Chúng mình hãy nâng niu và quí trọng những tấm lòng, tình cảm chân thành của nhau. Cho dù có thể không hài lòng về nhau. Không giúp gì được cho nhau thì cũng cầu chúc cho nhau mọi sự tốt lành!
    Như vậy các bạn sẽ thấy hạnh phúc và thanh thản!

    Trả lờiXóa
  17. Thành viên 10h &các bạn ai có nguyện vọng gì cứ nói ra sao lại e dè thế? Mình nghĩ NTk22 nhất định sẽ giúp bạn gỡ rối tơ lòng & biết đâu còn tìm được "dẻ sườn" thất lạc... của Bạn. Một cuộc giải phẩu thẩm mỹ là xong. Bạn đừng sợ đau nhé ,hãy can đảm lên! Chẳng phải, khóa mình có mấy bạn giải phẩu thành công rồi ư? Mình tin Bạn sẽ làm được.

    Trả lờiXóa
  18. De nghi Nguyen Trai K22 HN mo them muc "Go roi to long" hay muc " Nua Vang trang muon" de cac ban tham gia, vi dung nhu quy luat cua cuoc doi, co "Cau" tat phai co "Cung"! vua qua toi ve tham cac ban o Ha Noi va TPHCM, toi thay ro rang tuy o tuoi xap xi "Luc tuan" nhung mot so ban hinh nhu dang o vi the:"Cay muon lang , ma gio chang dung", va cung dang rat can mot cuoc giai phau "Tham my" de di tim cai "Xuong suon" dich thuc that lac bay lau nay cua minh. De nghi ban Ho Sy Bang va ban Ngoc Ha10G phu trach Muc nay la hop ly nhat. Chuc cac ban thanh cong va hanh phuc nhu y.

    Trả lờiXóa
  19. Các bạn Nam muốn phẫu thuật để thay xương sườn tuy không dễ nhưng nếu quyết tâm thì vẫn làm được. Còn cái xương sườn lại không thể tự động chui ra khỏi lồng ngực được, khi người đàn ông không chịu cắt tách nó ra, sẽ làm thế nào đây??

    Trả lờiXóa
  20. Vấn đề xương sườn các bạn Nam có thể hỏi kinh nghiệm của ngô Thái Hòa 10g xem vị ấy giải phẫu sắp xếp xương cốt ra sao?. , vì tớ nghe nói bạn ấy có biệt danh anh Hai Tập . Lại cũng theo thông tấn xã NTK22 hôm rồi về lại quê nhà chàng ta đã tìm được nửa vầng giăng cũ và có ý định đổi biệt danh thành anh Ba Tập . E rằng ngực bạn ấy bây giờ xẹp lép vì mất nhiều xương sườn lắm.
    C - Bạn gái 10G

    Trả lờiXóa
  21. Rất tiếc là tôi không thể giúp được các bạn, vì "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" không ai giống ai.Tôi chỉ có một lời nhắn: "Những bạn nào mà gặp rắc rối trong tình duyên thì hãy tự hỏi lòng mình xem có còn tình yêu với bạn đời của mình hay không?nếu còn thì cố gắng mà hàn gắn, nếu không còn tình yêu nữa thì không còn gì để nói, các bạn phải tự xử thôi". Mong rằng các bạn K22 nói chung và 10G nói riêng, ai cũng được hạnh phúc trọn vẹn như ý, chỉ một tập và một tập mà thôi!

    Trả lờiXóa
  22. Thông tấn xã "Vỉa hè" của các bạn sai bét rồi, coi chừng bị Ban Tuyên huấn "Tuýt còi" đó nha. Các bạn hãy vào đây tham khảo thông tin có độ tin cậy cao nha:
    http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-su/2010/12/3BA242FB/
    Mong các bạn vui với những thông tin bổ ích này.

    Trả lờiXóa
  23. Mình nhất trí với các bạn là "Nếu A-Dam "thiếu" hay "Cầm nhầm" cái "Xương sườn" E-Va thì phải "Sửa sai" thôi, ngay cả cái "Xương sườn" E-Va cũng phải "Tự điều chỉnh" để tìm được "Một nửa đích thực"!
    Tất nhiên đến bây giờ loài người văn minh cũng chẳng khác loài người thuở Hồng hoang là mấy,khi người ta yêu nhau thì thường là yêu bằng sự mách bảo của trái tim "Mù lòa", vậy nên "Nhầm đường, lạc lối" là điều chúng ta khó tránh khỏi, bất kể tuổi tác hay trình độ, vùng miền,...
    Một số các bạn trong K22 Nguyễn Trãi cũng không ngoại lệ.

    Trả lờiXóa
  24. Mấy hôm trước mình gặp các bạn ở Hà Nội và TPHCM, mình thấy một vấn đề nổi cộm trong chúng ta là một số bạn của chúng ta đang trăn trở "Sống tiếp với thực tại phũ phàng hay đi tiếp để tìm cho mình "Một nửa đích thực", và đi đâu? gặp ai? Tâm sự với ai? Làm gì để thoát ra khỏi hiện tại "Bế tắc" hoặc thoát khỏi cảnh "Lẻ bóng, đơn chiếc"?...Chỉ có CLB "Nửa vầng trăng muộn" của "Hồ"Ngọc Hà(10G),Vũ Ngọc Dung(10A) và Hồ Sỹ Bàng(10H) mới "Gỡ rối được tơ lòng" cho một số bạn K22 của chúng ta mà thôi.Chúc góc Tâm sự (CLB)thành công.

    Trả lờiXóa
  25. Thân tặng các bạn K22 đang có tâm sự hai bài thơ của Xuân Diệu:

    Biển
    Anh không xứng là biển xanh
    Nhưng anh muốn em là bờ cát trắng
    Bờ cát dài phẳng lặng
    Soi ánh nắng pha lê ...

    Bờ đẹp đẽ cát vàng
    -- Thoai thoải hàng thông đứng --
    Như lặng lẽ mơ màng
    Suốt ngàn năm bên sóng ...

    Anh xin làm sóng biếc
    Hôn mãi cát vàng em
    Hôn thật khẽ, thật êm
    Hôn êm đềm mãi mãi

    Đã hôn rồi, hôn lại
    Cho đến mãi muôn đời
    Đến tan cả đất trời
    Anh mới thôi dào dạt ...

    Cũng có khi ào ạt
    Như nghiến nát bờ em
    Là lúc triều yêu mến
    Ngập bến của ngày đêm

    Anh không xứng là biển xanh
    Nhưng cũng xin làm bể biếc
    Để hát mãi bên gành
    Một tình chung không hết,

    Để những khi bọt tung trắng xóa
    Và gió về bay tỏa nơi nơi
    Như hôn mãi ngàn năm không thỏa,
    Bởi yêu bờ lắm lắm, em ơi !

    4.4.1962

    Và đây nữa:

    Giục giã

    Mau với chứ, vội vàng lên với chứ,
    Em, em ơi, tình non đã già rồi;
    Con chim hồng, trái tim nhỏ của tôi,
    Mau với chứ! Thời gian không đứng đợi.

    Tình thổi gió, màu yêu lên phấp phới.
    Nhưng đôi ngày, tình mới đã thành xưa.
    Nắng mọc chưa tin, hoa rụng không ngờ.
    Tình yêu đến, tình yêu đi, ai biết ?

    Trong gặp gỡ đã có mầm li biệt
    Những vườn xưa, nay đoạn tuyệt dấu hài.
    Gấp đi em, anh rất sợ ngày mai;
    Đời trôi chảy, lòng ta không vĩnh viễn.

    Vừa xịch gối chăn, mộng vàng tan biến;
    Dung nhan xê động, sắc đẹp tan tành
    Vàng son đương lộng lẫy buổi chiều xanh.
    Quay mặt lại: cả lầu chiều đã vỡ

    Vì chút mây đi, theo làn vút gió.
    Biết thế nào mà chậm rãi em ơi ?
    Sớm nay, sương xê xích cả chân trời.
    Giục hồng nhạn thiên đi về cõi Bắc.

    Ai nói trước lòng anh không phản trắc.
    Mà lòng em sao lại chắc trơ trơ ?
    - Hái một mùa hoa lá thuở măng tơ
    Đốt muôn nến sánh mặt trời chói lói:

    Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt.
    Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm.
    Em vui đi, trăng nở ánh trăng rằm.
    Anh hút nhuỵ của mỗi giờ tình tự

    Mau với chứ! Vội vàng lên với chứ!
    Em, em ơi! Tình non sắp già rồi...

    Xuân Diệu

    Trả lờiXóa
  26. Giời ơi!"Ông" Thái Hòa khôn thật đấy, khuyên người ta chỉ một& chỉ một tập mà thôi, còn ông đã hai mà "khi gặp bạn cũ vẫn là ngày xưa"...Vậy nên các bạn nữ ơi đừng nghe Chàng nói mà hãy nhìn vào việc Chàng làm

    Trả lờiXóa
  27. Chào các bạn K22 Nguyễn Trãi!
    Theo mình „một hoặc nhiều tập hoặc không tập“ đều không quan trọng, nhất là đối với tuổi của chúng mình bây giờ. Các bạn suy nghĩ, ước muốn điều gì cho bản thân cũng như cho gia đình? Các bạn mà cảm thấy hài lòng và toại nguyện thế là được.
    Trong cuộc sống không phải chỉ có mỗi hạnh phúc lứa đôi mà là có rất nhiều niềm hạnh phúc ở những mặt khác trong cuộc sống!
    Hiện nay cuộc sống của các bạn có ổn không và sẽ ổn mãi không? Các bạn đã chịu đựng những gì và sẽ chịu đựng được mãi mãi không? Sự chịu đựng bất cứ một điều gì đều rất cần phải có sức khỏe, mà chúng ta ở tuổi này thì sức khỏe lại không gia tăng được nữa.

    Trả lờiXóa
  28. Hồi học lớp 10 mình thấy cảm tình một bạn cùng lớp . Nhưng chẳng dám nhìn chứ đừng nói đến bắt chuyện . Mình cứ nghĩ là ‘’ đơn phương’’ cơ đấy .
    Sau lớp 10 mỗi đứa một nơi, hơn 30 năm mới có dịp gặp, ai cũng có gia đình ,có con và cả có cháu . Mình vẫn nhìn trộm bạn ấy và người ấy cũng nhìn mình. Tuy khác xưa nhiều vì tuổi tác, nhưng mình lại có cảm giác như xưa , chúng mình bắt đầu nói chuyện , bạn ấy cũng nói ngày xưa hơi có cảm tình . Đúng là xưa yêu không dám nói , còn bây giờ dù có nói cũng là để hẹn kiếp sau mà thôi. Chuyện buồn quá.
    Tran Than tho

    Trả lờiXóa
  29. Rất cảm ơn bạn Vũ Ngọc Dung và Ngọc Hà đã có lời góp chân thành, xin tặng các bạn K22 tâm sự "Sai lầm lớn nhất của tôi là yêu lầm người" của NSND Trần Hiếu để tham khảo:
    http://www.cand.com.vn/vi-VN/nguoinoitieng/2010/9/135868.cand

    Trả lờiXóa
  30. Các bạn ơi! mình biết rằng "yêu là chết ở trong lòng một ít"và cắt xương sườn là đau ở trong lòng nhiều lắm! nhưng nếu cần cắt thì vẫn nên cắt bỏ khi nó ko thể giữ lại được nữa.Tình yêu sẽ làm lành vết thương lòng của bạn.Đừng tự trách mình,cũng đừng gặm nhấm nỗi đau ... Cuộc đời ngắn ngủi lắm,nên giữ lấy từng phút ,từng giây sống có ý nghĩa cho mình,cho đời & sống cho người mình yêu thương!

    Trả lờiXóa
  31. "Ai khổ vì yêu hãy yêu hơn nữa. Chết vì yêu là sống trong tình yêu".
    Victor Hugo

    "Thời gian không dành cho tình yêu là thời gian lãng phí".
    Tasso

    "Thường người ta nói mối tình đầu là mối tình đẹp nhất nhưng mối tình cuối cùng mới thực sự là mối tình bất diệt".
    J.Paul Sarte

    Trả lờiXóa
  32. Trong các truyện cổ tích, sau khi chàng và nàng cưới nhau, thường kết thúc bằng câu:” Từ đó họ sống hạnh phúc đến đầu bạc răng long”. Phương Tây có câu :”Hôn nhân là một cuốn tiểu thuyết mà nhân vật chết ngay từ trang đầu tiên”. Thế là thế nào? Sự tiến tới hôn nhân dựa trên tình yêu là một điều kiện cần nhưng chưa đủ. Nếu tình yêu “chết ngay từ các nhìn đầu tiên” thì vẫn cần nhìn lại những lần sau để tỉnh táo hơn, bởi hôn nhân có nhiều ràng buộc phức tạp hơn so với tình yêu. Nếu vợ chồng chấp nhận được nhau, biết bổ sung cho nhau sau hôn nhân thì hạnh phúc sẽ bền lâu (Để tình yêu mãi ban đầu!?), ngược lại thì không. Do vậy, có những sự chia tay là cần thiết nếu không muốn làm đau khổ lẫn nhau.
    ….”Quá khứ đáng yêu, quá khứ đáng tôn thờ,
    Nhưng đâu phải là điều em luyến tiếc”…
    Xuân Quỳnh

    …”Mối tình cuối khiến kinh hoàng chính bởi
    Đó chẳng là yêu đâu, nỗi sợ phải lìa nhau”..
    Eptusenco

    Mình đồng ý với ý kiến của bạn DungVN “Hiện nay cuộc sống của các bạn có ổn không và sẽ ổn mãi không? Các bạn đã chịu đựng những gì và sẽ chịu đựng được mãi mãi không? Sự chịu đựng bất cứ một điều gì đều rất cần phải có sức khỏe, mà chúng ta ở tuổi này thì sức khỏe lại không gia tăng được nữa.”

    banghs

    Trả lờiXóa
  33. „…Từng hạt mưa long lanh rơi mùa xuân
    Và trong ánh mắt lấp lánh
    Lời yêu thương yêu thương ai ngập ngừng…

    …Mùa xuân đã đến bên em trao nụ hôn
    Và mùa xuân đã trao cho em ánh mắt anh
    Để rồi, đắm say
    Để rồi ngất ngây.“ (Ngọc Châu)

    Trả lờiXóa
  34. Cảm ơn Bạn Dung(10A) dẫn lời bài hát rất "Xuân", gửi tặng bạn và các bạn K22+K23 bài thơ “Mưa Xuân” của Nguyễn Bính (1918-1966):

    "Bữa ấy mưa Xuân đã ngại bay,
    Hoa xoan đã nát dưới chân giày
    Hội chèo làng Đặng về ngang ngõ
    Mẹ bảo: “Mùa Xuân đã cạn ngày”.
    Anh ạ! Mùa Xuân đã cạn ngày
    Bao giờ em mới gặp anh đây?"
    và mời các bạn vào đây để hiểu thêm tâm sự ngày Xuân của chúng tôi ở CHLB Đức nhé:
    http://quehuongonline.vn/VietNam/Home/Nguoi-Viet-o-nuoc-ngoai/Tin-cong-dong/2011/02/41AF7CA2/

    Trả lờiXóa
  35. Mời các bạn đọc nguyên bản "Mưa Xuân":
    http://www.thica.net/2008/02/04/m%C6%B0a-xuan/

    Trả lờiXóa
  36. Chào bạn thanhvien10h!
    Bạn vào mục lưu trữ Blog 2010, tháng 8 đúng như bạn Bàng nói là sẽ thấy ảnh bạn Thanh Loan (đứng bên trái, cạnh bạn Thoa) trong ảnh 3 người.
    Thấy bạn nói bạn Thục "phán" như vậy thì chắc là đúng rồi (trí nhớ của Thục rất siêu mà, hì hì...).
    Mình cứ nghĩ là bạn Loan học 9I thì sẽ là 10H, xin lỗi đã làm bạn bị lung mung khi tìm bạn Thanh Loan nhé. Mình biết là bạn ấy chơi thân với bạn Nguyệt và bạn Thoa (10H) và rất thích Nguyễn Quang Vinh (10H) nữa.
    Mong bạn sẽ nhớ ra được bạn Thanh Loan.

    Trả lờiXóa
  37. Xin chào bạn TP (BL 10E)!
    Mình thấy dân kỹ thuật BK rất lãng mạn!!!
    Ví dụ như bạn Thục "biếm sĩ", bạn Bàng "nhà thơ" và bạn Thủy - Đỗ Quyên "nhà nghiên cứu và phê bình văn thơ",...bây giờ lại thêm bạn TP "mê thơ" nữa.
    :-)

    Trả lờiXóa
  38. Năm trước mình về VN và hỏi thăm tình hình về bạn Thanh Loan thì được biết bạn ấy mất rồi. :-((

    Trả lờiXóa
  39. Lâu rồi không thấy Ngọc Hà "xuất hiện", bạn có khỏe vui không?

    Trả lờiXóa