Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

GẶP VIỆT KIỀU HUNGARY

Mới khoảng gần 8 giờ sáng tôi nhận được một cuộc điện thoại gọi đến số lạ hoắc. Mới ‘’alo’’ thì đã nghe hỏi :

‘’ Có phải Việt Thu không ? Có đoán ra ai không? ’’ .

‘’ Chịu chết làm sao mà đoán được cơ chứ . Nghe giọng thì quen đấy’’ .

‘’ Mình đây , Bân đây’’

Mừng quá ! Thì ra Kim Bân 10B . Cái Bân với hai bím tóc dài , da ngăm ngăm, duyên nhất bởi nụ cười và nốt ruồi duyên bên khóe mép .

Tôi với Bân quen nhau do học cùng chung lớp 8B . Cùng một nhóm con em Miền Nam tập kết: Thu , Nữ , Hòa Bình , Bân … . Lớp chúng tôi đã có lúc phải đi sơ tán ở Thường tín , ở nhà dân , ăn bột mì luộc , cala thầu , canh rau muống với sâu .. . Nên có rất nhiều gắn bó và kỉ niệm .

Tới lớp 9 khi có sự phân chia lại lớp . Tôi về 9i còn Bân học ở 9B. Nhưng chúng tôi vẫn chơi với nhau thắm thiết lắm . thường xuyên đến nhà nhau thăm hỏi . Khi vào Đại học Tôi và Hòa Bình đi Tiệp, Nữ học ở Liên xô , Bân học ở Hungary . Thế rồi bẵng đi từ năm 1972 đến nay đã gần 40 năm bặt tin tức.

Tôi vội gọi cho Minh Thuần 10B , Hương Chi 10G hẹn nhau một bữa ăn tối đón tiếp bạn gái cùng trường, . Tới quán ăn đông người lắm, tôi gọi cho Bân xác định vị trí nó đang đứng. Tôi thấy một chị mập thấp , da ngăm ngăm tóc cắt ngắn đứng đó , khi người ấy cười tôi lại thấy đích thị là cô bạn xưa , vẫn nụ cười duyên nhưng không còn nốt ruồi trên mép nữa. Vừa lúc đó Thuần cũng tới , ngắm hai bạn gái cùng lớp ôm hôn nhau thắm thiết lòng tôi thấy xúc động quá.

Qua kể mới biết Bân sau khi tốt nghiệp Đại học ở Hungary , có thời gian dài công tác Trường Đại học Tổng hợp ở TP HCM , sau đó định cư ở Hung . Chúng tôi nói chuyện quên cả ăn , chưa hết, lại còn đi hát karaoke nữa.

Qua tết Bân sẽ còn có dịp gặp các bạn ngoài Hà nội trước khi quay về Hungary.

Khi chia tay mọi người đều hứa sẽ cố giữ liên lạc. Chúc Kim Bân mạnh khỏe , thường xuyên trở về quê nhà để lại có dịp gặp gỡ tri kỷ .


Người Hung gốc Việt Kim Bân qua nụ cười rất duyên


Vẫn nhận ra nhau ngay vì chúng mình cùng lớp 10B mà ( Minh Thuần và Kim Bân )

Bạn gái liên kết các lớp 10B ; 10G ; 10H ( Thuần; Chi ; Bân; Thu )

ThuNV




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét