Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Thơ xuân

Đối với mỗi chúng ta ,Tết là thời khắc của sự hồi hộp, của những ước muốn vui tươi và hy vọng tràn đầy.
Mình xin gửi tặng các bạn bài thơ “Thơ xuân cho người đứng tuổi”. Chúc các bạn đang yêu ,sắp yêu tìm được tình yêu đích thực của mình trong mùa xuân tươi đẹp này!


Thơ xuân cho người đứng tuổi

Đã lâu rồi không biết nhớ thời gian
Người đứng tuổi lừng khừng như lỗi hẹn
Tình yêu cũ đã qua, tình yêu sau chẳng đến
Cứ lơ ngơ đi giữa bác và anh

Đã lâu rồi không nhớ cả trời xanh
Không xao xuyến vằng trăng, không thì thầm lá biếc
Người đứng tuổi chỉ lao vào công việc
Công việc tẻ nhàm làm chết cả hồn nhiên!

Khát vọng như chìm, thiền cảm lặng thầm lên
Quả đã chín mà đất trời vô cảm
Rễ tha thiết dâng đầy lên nhựa sống
Lá sang thu thảng thốt những sắc vàng

Ngoảnh bên nào cũng ngợp trước thời gian
Người đứng tuổi tự biết mình cô độc
Người đứng tuổi chỉ một mình gan góc
Sóng gió nào cũng trụ , biết cùng ai?

Bỗng một ngày trời lại rợp hoa bay
Mùa xuân đến ngọt ngào không chịu nổi
Người đứng tuổi nghe lòng xưa thức dậy
Trong tình yêu không đứng tuổi bao giờ!


Ngọc Hà (st)

Lộc trời

Xuân sang ta hái lộc trời
Là ta hái
      Những nụ cười
            Mắt nhau
Cho tàn lụi
      những thương đau
Cho vơi đi
      những âu sầu đó,
            em!
Từ trong những hạt mưa mềm
Từ trong tia nắng ấm êm
      dịu dàng;
Đất xanh ,
      biển bạc,
            rừng vàng
Và lòng ta nữa
      Xốn xang
            lộc trời
Lộc trời rụng xuống vườn tôi
Xin đem gieo
      Hết
            Về nơi
                  Cánh đồng

Ngọc hà (st)

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn Ngọc Hà và Việt Thu đã sưu tầm thơ hay, mình gửi tặng Hoa(em MS+MT) và các bạn:
    Mùa hoa cải


    Có một mùa hoa cải
    Nở vàng bên bến sông
    Em đang thì con gái
    Đợi anh chưa lấy chồng

    Anh rụt rè không dám
    Hái một bông cải ngồng
    Sợ làm con bướm trắng
    Giật mình bay sang sông.

    Qua bao mùa hoa cải
    Chỉ mình anh biết thôi
    Mình anh không dám hái
    Hoa cải bay về trời.

    Bâng khuâng chiều làng bãi
    Không còn hoa cải ngồng
    Ai xui anh trở lại
    Ngày em đi lấy chồng.

    Anh lại gieo hạt cải
    Lại âm thầm đợi mong
    Có một người con gái
    Đợi anh chưa lấy chồng.
    TH(sưu tầm)

    Trả lờiXóa
  2. Mong mùa xuân về để Hà Nội được ấm áp và các bạn thêm quí mến nhau!

    Trả lờiXóa